Home » Thế giới » Ấn Độ cấm nấu ăn ban ngày tại một số vùng vì nắng nóng
Thiên nhiên ngày càng khắc nghiệt với con người, Ấn Độ vốn là quốc gia thường xuyên phải hứng chịu cái nắng nóng khủng khiếp nay càng nguy ngập hơn khi bước sang năm thứ hai liên tiếp phải chịu đựng nhiệt độ tăng cao bất thường.

Nang nong, An Do cam nau an ban ngay - Anh 1

Nắng nóng, Ấn Độ cấm nấu ăn ban ngày

Các nhà chức trách Ấn Độ đang nỗ lực ngăn chặn tất cả các khả năng có thể gây phát sinh các vụ cháy, ngay cả việc nấu nướng vào ban ngày vì nhiệt độ cao đã thiêu đốt mùa màng và giết chết gia súc.

Đợt nóng kỷ lục tại Ấn Độ trong tháng này đã khiến 300 người thiệt mạng. Giới chức đã quyết định cấm việc nấu nướng vào ban ngày tại một số khu vực hạn hán của Ấn Độ nhằm ngăn chặn cháy rừng.

Giới chức bang Bihar, miền đông Ấn Độ tuần này đã bắt đầu cấm nấu ăn từ 9 giờ sáng đến 6 giờ tối, sau khi thời tiết khô, nóng đã khiến một đám cháy lan rộng, tràn vào khu ổ chuột trong làng và khiến 79 người thiệt mạng, trong đó có 10 trẻ em.
Cơ quan chức năng Ấn Độ cũng cấm việc đốt cây và tổ chức các nghi lễ tôn giáo có liên quan đến lửa. Người vi phạm sẽ có thể chịu mức án lên đến một năm tù. Ấn Độ đang phải hứng chịu trận nóng kỷ lục kéo dài nhiều tuần qua cùng tình trạng hạn hán nghiêm trọng kéo dài. Ít nhất 330 triệu người Ấn Độ đang phải sống trong tình trạng thiếu nước sinh hoạt.
Các sông, hồ, đập ở bang miền tây Maharashtra và Gujarat đã cạn khô. Dự đoán tình hình sẽ còn tồi tệ hơn vào tháng 5, tháng nóng nhất ở Ấn Độ. Trong khi mùa mưa dự kiến sẽ bắt đầu trong tháng 6.
Đây là năm thứ hai liên tiếp miền nam Ấn Độ gặp phải một đợt nắng nóng kỷ lục, sau khi 2.500 người đã tử vong trong đợt nóng năm ngoái.

Lan Hương/ nguồn The Guardian

Theo kinhtedothi.vn

Chuyên đề: ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc