Home » Thế giới » Trung Quốc mua hầm vàng 90 tỉ USD của Anh
Ngân hàng nhà nước Trung Quốc ICBC Standard Bank, ngân hàng lớn nhất thế giới tính theo tài sản, vừa đồng ý mua mảng kinh doanh lưu trữ kim loại quý của ngân hàng Barclays, trong đó bao gồm hầm lưu trữ ở thủ đô nước Anh.

Ngân hàng Trung Quốc ‘vung tiền’ mua 2.000 tấn vàng của Anh.

Mới đây, ngân hàng lớn nhất Trung Quốc đã “vung tiền” mua hầm vàng có sức chứa 2.000 tấn của Anh.

WJS đưa tin, Ngân hàng nhà nước Trung Quốc ICBC Standard Bank – ngân hàng lớn nhất của nước này – đã mua lại kho vàng khổng lồ của Barclays ở trung tâm tài chính London (Anh).

ICBC Standard Bank được thành lập sau khi Trung Quốc mua phần lớn cổ phần của Standard Bank PLC (Nam Phi) vào năm 2015, nhằm thúc đẩy các hoạt động trên thị trường kim loại quý.

Căn hầm nói trên thuộc loại lớn nhất châu Âu, nằm tại một địa điểm bí mật ở London và có thể cất trữ 2.000 tấn vàng cùng các kim loại quý khác. Nó chứa được số vàng trị giá lên tới 90 tỷ USD theo thời giá hiện tại.

Ngân hàng Trung Quốc 'vung tiền' mua 2.000 tấn vàng của Anh - Ảnh 1

Nữ hoàng Anh Elizabeth đến thăm hầm vàng.

Công ty Barclays của Anh đang thoái lui khỏi ngành kinh doanh kim loại quý và tái cấu trúc lại doanh nghiệp với những ngành thế mạnh hơn. Barclays đã thông báo rút khỏi mảng kim loại quý từ trước đó.

Ngoài hầm vàng này, London có 6 kho nhỏ hơn thuộc quyền sở hữu của các ngân hàng như JP Morgan và HSBC. Chúng nằm dưới lòng đường M25. Ba hầm khác nằm xung quanh sân bay Heathrow.

London là thị trường bán buôn vàng lớn nhất thế giới tính theo khối lượng giao dịch. Ước tính có 5.000 tỷ USD giá trị vàng được giao dịch ở đây mỗi năm. Kim loại quý này được giao dịch ở London trong 300 năm qua.

Nhu cầu vàng xu và vàng miếng tại Trung Quốc – thị trường tiêu thụ lớn nhất thế giới – tăng 25% trong quý IV/2015 so với cùng kỳ năm 2014 và tăng 21% trong cả năm 2015 do Nhân dân tệ suy yếu.

Trung Quốc là nhà sản xuất, nhà tiêu thụ vàng lớn nhất thế giới, nhưng vai trò của nước này trong chuyện định giá vàng chưa đáng kể. Thương vụ này thành công đã giúp nước này tiến thêm một bước trong việc tạo ảnh hưởng với giá vàng.

Kiều Hương (T.H)

Theo nguoiduatin.vn

Chuyên đề: ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc