Home » Thể thao » Thắng nhọc nhằn Hồng Kông, Việt Nam vào chung kết Tứ hùng
Chiều 3-6, thầy trò HLV Hữu Thắng có trận ra quân giải giao hữu tứ hùng AYA Bank Cup 2016 tại Myanmar, thắng ĐT Hồng Kông (Trung Quốc) với tỷ số 4-3 trên chấm penalty sau 2 hiệp chính hòa 2-2.

Thắng nhọc Hong Kong, tuyển Việt Nam vào chung kết giải Tứ hùng.

Hòa 2-2 sau 90 phút thi đấu chính thức, thầy trò HLV Nguyễn Hữu Thắng phải nhờ đến loạt sút luân lưu để giành quyền đi tiếp ở giải giao hữu diễn ra tại Myanmar.
Kết quả sút luân lưu
Hong Kong Tỷ số Việt Nam
Dos Santos Manuel 0-1 Nguyên Mạnh
Aless Sandro 1-2 Ngọc Hải
Leung Kwun Chung 2-3 Xuân Trường
Olivier 2-3 Đình Tùng
McKee 3-4 Văn Quyết

HLV Nguyễn Hữu Thắng chỉ thực hiện một thay đổi nhân sự so với chiến thắng giao hữu 2-0 trước tuyển Syria tại Mỹ Đình hôm 31/5 (Thanh Trung thế chỗ Văn Toàn). Trong khi đó, Công Phượng, cầu thủ mới trở về từ CLB Mito Hollyhock (Nhật Bản), không được đăng ký vì chấn thương.

Tuyển Việt Nam tiếp tục trung thành với lối chơi kiểm soát bóng, phối hợp cự ly ngắn. Đội quân áo đỏ lấn lướt về mặt thế trận, nhưng trong suốt hiệp một không tạo ra được nhiều cơ hội thực sự. Với sáu cầu thủ nhập tịch trong đội hình, tuyển Hong Kong thi đấu tốt hơn nhiều so với những lần đụng độ Việt Nam trong quá khứ.

thang-nhoc-hong-kong-tuyen-viet-nam-vao-chung-ket-giai-tu-hung-page-2

Công Vinh là người hùng trong chiến thắng của tuyển Việt Nam. Ảnh: Đông Huyền.

Hiệp hai trôi qua được năm phút, Hong Kong bất ngờ có bàn mở tỷ số. Alessandro, với ưu thế thể hình và thể lực, vượt qua trung vệ Ngọc Thịnh bên cánh phải rồi chuyền dọn cỗ cho MacKee Jaimes Anthony mở tỷ số. Trước đó, ngay cuối hiệp một, Nguyên Mạnh cũng phải trổ tài để cứu thua cho tuyển Việt Nam trong tình thế mặt đối mặt tiền đạo của Hong Kong.

Sau bàn thua, HLV Hữu Thắng liên tục lao ra đường biên yêu cầu các cầu thủ bình tĩnh, tiếp tục duy trì lối đá. Ép sân liên tục, cộng với cái duyên ghi bàn của Công Vinh, tuyển Việt Nam nhanh chóng lật ngược thế cờ. Chỉ trong vòng ba phút, từ 59 tới 62, tiền đạo sinh năm 1985 có hai bàn thắng với một cú dứt điểm cận thành và một pha lập công bằng vai.

Công Vinh là cầu thủ có thâm niên nhất trong số các cầu thủ được HLV Hữu Thắng triệu tập lên tuyển lần này. Anh cũng được ông thầy đồng hương tín nhiệm trao cho chiếc băng đội trưởng, bất chấp một số định kiến từ dư luận. Trước khi lập cú đúp trận này, Công Vinh – cầu thủ ghi bàn nhiều nhất trong lịch sử V-League và đội tuyển quốc gia – cũng là người mở tỷ số cho trận đấu với Syria cách đây vài ngày. 

thang-nhoc-hong-kong-tuyen-viet-nam-vao-chung-ket-giai-tu-hung-page-2-1

HLV Hữu Thắng cho biết ông hài lòng nhất là các tuyển thủ đá đúng chiến thuật ông đề ra: kiểm soát bóng, phối hợp nhỏ. Ảnh: Đông Huyền.

Khác với sự hiệu quả trên hàng công, tuyến dưới của tuyển Việt Nam trận này bộc lộ quá nhiều sai sót. Phút 77 Quế Ngọc Hải cùng các đồng đội bị hút theo bóng không theo kèm MacKee Jaimes Anthony, để thủ quân của Hong Kong thoải mái đón đường chuyền từ Tan Chung Lok rồi đưa bóng vào lưới trống.

Bất phân thắng bại sau 90 phút, Việt Nam và Hong Kong phải bước vào loạt sút luân lưu để định đoạt thắng thua. Trong khi tuyển Việt Nam chỉ có Đình Tùng thực hiện không thành công, thì ở bên kia chiến tuyến, hai cầu thủ nhập tịch Dos Santos Manuel và Oliver lại đưa bóng đi ra ngoài khung thành của Nguyên Mạnh.

Thắng 4-3 trong loạt sút luân lưu, tuyển Việt Nam giành vé vào chung kết giải Tứ hùng tại Myanmar. Đối thủ của thầy trò HLV Hữu Thắng vào ngày 6/6 là đội thắng trong cặp đấu giữa chủ nhà Myanmar và Singapore. Phần thưởng cho đội vô địch là 20.000 đôla.

Lâm Thỏa – Theo Vnexpress

Chuyên đề:

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc