Home » Thế giới, Tiêu Điểm » Những tội trạng của Quách Bá Hùng khiến chính trường Trung Quốc rung chuyển

Quách Bá Hùng từng là Phó chủ tịch Quân ủy Trung ương, lại là bạn thân của Từ Tài Hậu, cả hai đều là mẫu đàn em của Giang Trạch Dân.

Được sự bao che của Giang Trạch Dân, Quách Bá Hùng ngang nhiên tung hoành trong quân đội mà không ai làm gì được y. Thế nhưng khi Tập Cận Bình thực hiện chiến dịch đả hổ diệt ruồi, các hổ to thuộc phe Giang Trạch Dân lần lượt sa lưới, Quách Bá Hùng cũng không phải ngoại lệ.

Ngày 25/7/2016 Quách Bá Hùng bị kết án tù chung thân, những tội ác mà y phạm phải được công bố từ khi bị bắt đến nay đã khiến chính trường Trung Quốc rung chuyển.

Ngoài chức vụ Phó chủ tịch Quân ủy Trung ương, Quách Bá Hùng cũng là Ủy viên bộ chính trị, là lãnh đạo cao thứ 4 trong hàng ngũ ĐCS Trung Quốc.

Một Phó chủ tịch Quân ủy Trung ương khác là Từ Tài Hậu cũng bị bắt và chết trong tù hồi tháng 3 năm ngoái vì bị nhiễm HIV do ăn chơi sa đọa (thông tin chính thống cho rằng bị ung thư mà chết).

Ra giá mua danh bán tước, thu tiền nhiều vô kể

Quách Bá Hùng và gia đình tổ chức bán đấu giá các chức danh tướng tá trong quân đội. Tùy vào vị trí mà giá tối thiểu là 5 đến 10 triệu NDT, sau cùng ai trả cao hơn sẽ ngồi vào vị trí ấy.

Vợ và con gái cũng bị điều tra tham nhũng, một cô con gái của ông này từng làm phó trưởng khu vực quân sự tỉnh Triết Giang cũng đã bị bắt giữ.

Con trai ông là thiếu tướng Quách Chính Cương, 45 tuổi, cũng bị bắt giữ trong một cuộc điều tra tham nhũng hồi tháng 3/2015.

Quach-Ba-Hung

Quách Bá Hùng (trái) cùng con trai là Quách Chính Cương

Trước khi bị bắt, đánh hơi thấy nguy hiểm, gia đình Quách Bá Hùng đã chuyển rất nhiều tiền bạc của cải ra nước ngoài. Lúc bị bắt điều tra viên đã xác định ông ta có đến 27 biệt thực xa hoa trong nước (chỉ là tài sản xác định được, còn nhiều tài sản do người khác đứng tên) và số tiền mặt là 5 tỷ NDT (730 triệu USD).

Một người em trai của ông Quách bị phát hiện lạm dụng và chiếm đoạt 89 triệu nhân dân tệ (13 triệu USD) của quỹ cứu trợ thiên tai tại văn phòng các vấn đề dân sự, sau chiến dịch điều tra tham nhũng ở tỉnh Thiểm Tây.

Cùng gia đình trốn ra nước ngoài

Trước việc Tập Cận Bình đẩy mạnh chiến dịch đả hổ diệt ruồi, biết trước là khó thoát, Quách Bá Hùng đưa vợ và con cháu với rất nhiều tài sản sang Canada.

Ngày 15/7/2015 để trốn ra nước ngoài, Quách Bá Hùng giả làm phụ nữ ra sân bay để trốn đi, nhưng bị phát hiện và bắt giữ

Lối sống xa hoa trụy lạc

Quách Bá Hùng có rất nhiều người tình trẻ từ 16 đến 23 tuổi, họ đều là những ca sỹ, văn công ở các đoàn nghệ thuật thuộc quân đội do Từ Tài Hậu quản lý. Ngoài tìm người tình cho mình, Từ Tài Hậu cũng tìm người tình cho Quách Bá Hùng từ các ca sỹ quân đội này.

Nhiều ca sỹ có sắc đẹp đã nổi danh, hay trở thành MC cho đài truyền hình đều là nhờ trở thành người tình cho Từ Tài Hậu và Quách Bá Hùng.

Khi những tội trạng của Quách Bá Hùng dần được phanh phui, chính trường Trung Quốc được một phen rung chuyển, bởi không ai có thể ngờ một Phó Chủ tịch Quân ủy Trung ương, lãnh đạo hàng đầu trong quân đội lại ra giá mua danh bán tước, rung chuyển bởi giới lãnh đạo cấp cao quân đội Trung Quốc dưới thời Giang Trạch Dân chỉ ăn chơi sa đọa, rất nhiều sỹ quan cấp tá đến cấp trung tướng đều là do bỏ tiền ra mua mà có được.

Tháng 9 năm ngoái, sau lễ duyệt binh, Tập Cận Bình tuyên bố giải trừ quân bị đến 300.000 quân, rất nhiều người không hiểu lý do thực sực là gì, bỡi lẽ số quân này toàn là đám quân của Từ Tài Hậu và Quách Bá Hùng quen thói ăn chơi, rất nhiều văn nghệ sỹ cho đám tướng tá quân đội hưởng lạc nên Tập Cận Bình ra tay thanh trừng.

Ánh Sáng

Bài liên quan:

>> Trung Quốc: Những “cặp đôi” cha con cùng hủ bại điển hình

>> Lạc thú sắc dục của quan chức quân đội Trung Quốc thời Giang Trạch Dân


Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc