Home » Thế giới, Tiêu biểu sideshow » Ấn Độ: Quan chức được công kênh thị sát vùng lũ

Báo Bưu điện Hoa Nam buổi sáng đưa tin một quan chức ăn mặc chỉn chu đi thị sát vùng lũ, khiến cảnh sát phải công kênh khi đi qua nơi ngập nước. Bức ảnh chụp được trở thành đề tài đàm tếu trên mạng.

quan chức

Bức ảnh ông Shivraj Singh Chouhan đi thị sát lũ. Ảnh South China Morning Post

Số là ông Shivraj Singh Chouhan, Thủ hiến bang Madhya Pradesh vừa qua có một chuyến thị sát vùng lũ trong khu vực ông quản lý, nhưng lại “lỡ” ăn mặc quá đẹp và chỉnh chu.

Vì vậy, thay vì phải lội qua vùng nước lũ chỉ hơn mắt cá chân một tí, vị công bộc tại Ấn Độ lại “nhờ” hai viên cảnh sát khênh mình qua vùng nước ngập.

Hình ảnh ông Chouhan nở nụ cười tươi, cùng với đôi tay quàng qua cổ hai cảnh sát, đã trở thành trang nhất của nhiều tờ báo trong nước và dấy lên làn sóng chế giễu trên các mạng xã hội Ấn Độ.

“Thật đáng xấu hổ cho ông Shivraj Singh Chouhan”, tài khoản Twitter tên Jennifer Fernandes viết.

“Ông Shivraj đang rèn luyện cho các vận động viên điền kinh hạng mục 400m tham gia Thế vận hội 2020 đây mà”, một tài khoản Twitter khác chế nhạo hình ảnh phản cảm của ông Chouhan.

Hành động của ông Chouhan còn bị cáo buộc là lợi dụng chức vụ, so sánh với yêu cầu phục tùng vô lối của thực dân Anh tại Ấn Độ trong lịch sử.

Ông Chouhan cũng đã đăng một số tấm hình đi thị sát khu vực lũ quét nhưng không có tấm hình gây tranh cãi trên. Văn phòng Hội đồng TP cũng bác bỏ việc tung ra bức hình.

Một số quan chức chính phủ thì giải thích rằng hai viên cảnh sát đã quá hăng hái trợ giúp ông Chouhan. Một số người khác thì lại nói rằng ông Chouhan trông khỏe mạnh như vậy nhưng thật ra là đang bị thương ở chân. Số khác lại giải thích là họ lo có rắn trong nước.

Từng có một phóng viên Ấn Độ bị sa thải sau khi làm một phóng sự lũ quét khi đang được một người dân cõng trên vai vào năm 2013.

Lũ quét trong mùa mưa tại Ấn Độ đã cướp đi hàng trăm mạng sống. Tại Madhya Pradesh, ít nhất 15 người đã thiệt mạng do nước sông dâng cao trong những ngày vừa qua.

Thiên Hà dịch từ theo South China Morning Post

Theo motthegioi.vn

Chuyên đề:

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc