Home » Thế giới, Tiêu biểu sideshow » Trung Quốc phát cảnh báo cao độ về bão Thần Sét, ngừa sóng cao tới 6 m

Trung Quốc vừa phát ra cảnh báo cao độ về bão Thần Sét ở cấp độ 3 trên 4 và đặc biệt lo ngại về những con sóng “cao tới 6 mét” ở bờ biển phía bắc và trung nước này.

Bão Thần Sét

Thủ phủ Hải Khẩu của tỉnh Hải Nam miền nam Trung Quốc bị ảnh hưởng bởi bão Thần Sét gây mưa lớn và gió mạnh từ ngày 18/8 dù cơn bão này đi thẳng vào miền bắc và trung, Vịnh Bắc Bộ. (Tân Hoa xã)

Cơ quan Dự báo Môi trường Biển Quốc gia Trung Quốc (NMEFC) vừa phát đi cảnh báo cao độ về bão Thần Sét (Dianmu) với báo động cam là mức nghiêm trọng gần như cao nhất trong số 4 cấp độ cảnh báo hiểm họa thiên tai. Cơ quan này cũng lưu ý các địa phương nằm dọc ven biển phía bắc và miền trung, Vịnh Bắc Bộ (Beibu Gulf) về những con sóng cao ước tính tới 6 mét gây ra bởi bão Thần Sét bắt đầu từ đêm 18/8 đến hết ngày 19/8, truyền thông nhà nước Tân Hoa xã đưa tin tối muộn 18/8.

NMEFC cũng dự báo biển động dữ dội với sóng cao chừng 3,5 mét tại bờ biển tỉnh Quảng Đông, Hải Nam và Khu tự trị dân tộc Choang ở Quảng Tây.

Bão Thần Sét đã đổ bộ thành phố Lôi Châu tỉnh Quảng Đông vào 3h40 phút chiều 18/8, gây sóng biển dâng cao 5 mét tại bờ biển phía bắc và trung trên Biển Đông, Vịnh Bắc Bộ.

Trong số 4 cấp độ cảnh báo thiên tai của Trung Quốc, cảnh báo đỏ là nguy hiểm nhất rồi tới cam, vàng và xanh.

Từ đầu hè tới giờ Trung Quốc đã hứng chịu tổng cộng 8 cơn bão với bão Thần Sét là gần nhất, khiến hơn ngàn người chết chủ yếu vì lũ lụt, sạt lở, theo thống kê chính thức, tuy nhiên con số này được biết thấp hơn nhiều so với thực tế.

Bão Thần Sét cũng ảnh hưởng các tỉnh miền Bắc Việt Nam với sức gió tối đa giật cấp 11-13 ở những tỉnh ven Vịnh Bắc Bộ như Quảng Ninh, Hải Phòng, Thái Bình và Nam Định, theo Trung tâm dự báo khí tượng và thủy văn Trung ương.

Biên dịch từ ChinaDaily

Theo minhbao.net

http://minhbao.net/trung-quoc-phat-canh-bao-cao-ve-bao-set-ngua-song-cao-toi-6-m/

Chuyên đề: ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc