Home » Thế giới, Tiêu biểu sideshow » Sinh viên Thiên An Môn 1989: Ba dấu hiệu cho thấy ĐCS Trung Quốc sụp đổ vào năm tới

Ông Đường Bá Kiều từng tham gia phong trào Thiên An Môn 1989 ở Bắc Kinh cho rằng ĐCS Trung Quốc có thể bị rớt đài trong năm nay hoặc năm tới.

Đường Bá Kiều đưa ra 3 tín hiệu lớn cho thấy ĐCS Trung Quốc có thể sụp đổ vào năm tới. Ảnh internet

Đường Bá Kiều đưa ra 3 tín hiệu lớn cho thấy ĐCS Trung Quốc có thể sụp đổ vào năm tới. Ảnh internet

Ông Đường Bá Kiều mới đây đã công khai nói rằng, ĐCS Trung Quốc dựa vào thủ đoạn dối trá và quân đội để duy trì chính quyền bạo ngược, nay đã mất hiệu nghiệm, đảng này có thể bị diệt vong vào năm nay, hoặc năm tới.

Ông Đường Bá Kiều, hiện nhậm chức chủ tịch đồng minh hòa bình Trung Quốc, hiệu trưởng trường đại học dân chủ Trung Quốc, ngày 25/10 đã đưa ra nhận định về 2 tín hiệu sụp đổ của ĐCS Trung Quốc.

Ông Đường nói, từ sau phong trào sinh viên đòi quyền dân chủ năm 1989 đến nay đã 27 năm, bản thân ông cũng đã trên 50 tuổi, nhưng ông tin rằng rất mau chóng, dân chúng sẽ chứng kiến ngày mà ĐCS Trung Quốc rớt đài.

Ông giải thích ở Trung Quốc gần đây nhất đã xảy ra 3 sự kiện lớn, chứng tỏ rằng ĐCS Trung Quốc trước nay luôn dựa vào lừa dối và quân đội để duy trì chính quyền nay đã hoàn toàn mất hiệu nghiệm.

Tín hiệu thứ nhất là, dân làng Ô Khảm đứng lên bảo vệ quyền lợi. Một ngôi làng chỉ hơn 10 nghìn người, sau khi trưởng thôn của họ là ông Lâm Tổ Luyến bị bắt, họ đã đứng lên phản kháng. Chính quyền đã phái ra 3.000 nghìn cảnh sát, nhưng đã bị người dân trong làng đánh đuổi, đây là một tín hiệu.

(Xem các bài về Ô Khảm

Năm 1989, họ có thể trấn áp hàng triệu sinh viên, nhưng hôm nay họ không trấn áp nổi 10 nghìn dân làng. Nguyên nhân tại sao? “Chín bài bình luận về ĐCS Trung Quốc” được truyền rộng đã vạch rõ sự thật, để cho người đời đều biết ĐCS Trung Quốc là gì, vậy nên ĐCS Trung Quốc không dám tùy tiện làm bậy nữa.

(Xem bài: ‘Cửu bình ĐCS’ khiến quan chức cấp cao TQ á khẩu không nói được gì cho đến giờ)

Tín hiệu thứ hai chính là vào 2 tuần trước, ngày 11/10, 15 nghìn quân nhân thoái ngũ đã bao vây Quân ủy Trung ương. 15 nghìn người, còn hơn số học viên Pháp Luân Công thỉnh nguyện ở Trung Nam Hải năm xưa (10 nghìn người). Quân ủy ĐCS Trung Quốc là cơ cấu gì? Là công cụ mà chính quyền Trung Quốc chuyên dùng để trấn áp người dân, đàn áp phong trào vận động dân chủ ở quảng trường Thiên An Môn.

Những người bao vây quân ủy chính là những quân nhân, quân nhân thoái ngũ năm đó, đây chính là một sự chuyển biến rõ ràng nhất. Rất có thể có những quân nhân thoái ngũ là người đã trấn áp học sinh sinh sinh viên trong sự kiện thảm sát Thiên An Môn ngày 4/6/1989, hôm nay họ lại bao vây quân ủy ĐCS Trung Quốc.

(Xem bài: Diễn biến cuộc thảm sát trên quảng trường Thiên An Môn 1989)

Tín hiệu thứ ba, một tuần trước đó, trước cổng văn phòng giải quyết vấn đề dân sự tỉnh Quảng Đông, 1.500 quân nhân thoái ngũ, đã xếp hàng hô khẩu hiệu, một khẩu hiệu trong đó là “đả đảo cộng phỉ”, mọi người biết rằng, Tưởng Giới Thạch năm xưa gọi quân đội ĐCS Trung Quốc là “cộng phỉ”, những người mặc quân trang đó ý thức được rằng, họ đã từng là toán cướp, hôm nay họ đã vạch rõ ranh giới với ĐCS Trung Quốc, họ sẽ đứng về phía nhân dân, đây là nguyên nhân họ hô “đả đảo cộng phỉ”. Đây là một tín hiệu khác.

Ông Đường Bá Kiều nói, ĐCS Trung Quốc sở dĩ có thể duy trì được chính quyền tàn bạo này chính là dựa vào hai nguyên nhân lớn: quân đội và dối trá.

Hiện nay, những lời dối trá đã bị nhiều người thấy rõ. Giờ đây, những quân nhân đã giải ngũ đó đều hô lên “đả đảo cộng phỉ”, cũng chính là nói họ chuẩn bị chuyển họng súng khai hỏa vào ĐCS Trung Quốc bất cứ lúc nào.

Ông Đường Bá Kiều nói, chỉ cần quân đội ĐCS Trung Quốc chuyển họng súng, thì ngày tàn của ĐCS Trung Quốc đã đến rồi.

Theo ông Đường, nước đã sắp đun đến điểm sôi rồi, bọt khí đầu tiên đã nổi lên rồi. Ông đã đợi khí bọt khí này suốt 27 năm. Luật sư Cao Trí Thịnh nói, năm 2017 sẽ đặt dấu chấm hết cho chính quyền ĐCS Trung Quốc, ông tin chắc rất có khả năng chính là như vậy, nếu không phải năm 2017, thì cũng là năm 2018, cũng chính là một con số như vậy.

Ông Đường Bá Kiều sinh năm 1967, sau khi cuộc biểu tỉnh đòi quyền dân chủ năm 1989 diễn ra, ông đã tham gia thành lập tổ chức Hội Liên hiệp tự trị học sinh trường cao đẳng thành phố Bắc Kinh, đảm nhiệm người triệu tập. Ngày 13 đến ngày 20/5 làm đại biểu của tổ chức Hội Liên hiệp tự trị học sinh trường cao đẳng thành phố Bắc Kinh, tham gia vận động sinh viên ở Bắc Kinh. Sau sự kiện ngày 4/6 bị ĐCS Trung Quốc công khai truy nã, tháng 7 cùng năm bị bắt ở thành phố Giang Môn, tỉnh Quảng Đông, và bị xét xử 3 năm tù giam.

Sau khi ra tù mộ thời gian ông đến sinh sống ở Mỹ

Hiện nay, ông Đường Bá Kiều nhậm chức chủ tịch liên minh dân chủ hòa bình Trung Quốc, hiệu trưởng trường đại học dân chủ Trung Quốc.

Theo Epochtimes.com, tinhhoa.net


Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc