Home » Thế giới » Tổng thống Donald Trump muốn cùng Putin chống IS và khủng bố

Trả lời phỏng vấn của Fox News Hôm 5/2 trước các chỉ trích về mối quan hệ “kết thân” với Putin, Tổng thống Donald Trump cho biết rất tôn trọng Tổng thống Nga Putin, chứ không có ý nghĩ kết thân với Putin

“Tôi tôn trọng ông ấy. Tôi tôn trọng rất nhiều người, nhưng không có nghĩa là tôi tiến đến kết thân với họ” Ông Trump nói.

Tổng thống Donald Trump và Tổng thống Vladimir Putin (Ảnh Getty)

Tổng thống Donald Trump và Tổng thống Vladimir Putin (Ảnh Getty)

Ông Trump cũng cho biết muốn liên kết cùng Putin trong cuộc chiến IS và các tổ chức khủng bố: “Ông Putin là nhà lãnh đạo của nước Nga. Theo tôi, có lợi nhất là chúng ta cùng hợp tác với nước Nga trong cuộc chiến chống lại ISIS. Khủng bố Hồi giáo trên khắp thế giới, thật tốt nếu Nga có thể giúp chúng ta trong cuộc chiến lớn này”.

Trước đó vào ngày 28/1, Tổng thống Donald Trump đã có cuộc điện đàm đầu tiên với Tổng thống Putin kéo dài gần 1 giờ đồng hồ về hàn gắn và chống khủng bố.

Tổng thống Mỹ Donald Trump và Tổng thống Nga Putin mới có cuộc điện đàm đầu tiên trên cương vị mới, kéo dài gần một giờ đồng hồ hôm 28/1. Thông điệp chính là “hàn gắn” quan hệ và chống khủng bố.

Hãng tin CNN dẫn nguồn tin từ chính phủ Nga cho biết hai nhà lãnh đạo đã bàn luận việc ổn định quan hệ hai nước, khôi phục quan hệ thương mại, chống khủng bố quốc tế, tình hình Ukraine, và bán đảo Triều Tiên.

Nhà Trắng cho biết: “Cuộc điện đàm tích cực là sự khởi đầu quan trọng nhằm cải thiện quan hệ giữa Mỹ và Nga, một mối quan hệ đang cần hàn gắn”

Ánh Sáng

Chuyên đề: ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc