Home » Thế giới, Tiêu biểu sideshow » Loạt ảnh tẩy não người dân tại Đại hội 19

Song song với Đại hội 19 được khai mạc, Trung Quốc cũng bắt đầu mô thức tẩy não toàn dân.

Trong buổi sáng ngày 18/10, tức ngày khai mạc Đại hội 19, Trung Quốc đã cưỡng chế toàn dân tại Đại Lục tập thể xem trực tiếp Đại hội 19. Toàn Trung Quốc có đến 99% các kênh truyền hình đều đồng bộ phát trực tiếp lễ khai mạc, trên thì có các đơn vị cơ quan, dưới thì có trường học, mẫu giáo các nơi, không bỏ qua đối tượng nào.

Trong thời gian diễn ra lễ khai mạc, các cơ quan, đơn vị lớn nhỏ cũng liên tiếp đăng lên Weibo để khoe quan chức lớn nhỏ đang tổ chức cùng nhau xem tivi, “chăm chỉ” học tập báo cáo công tác của Chủ tịch Tập Cận Bình.

Các bức ảnh trên mạng cho thấy, bệnh nhân nằm trên giường nghỉ ngơi, phạm nhân bị giam giữ, người trong tôn giáo, sinh viên, học sinh tiểu học, trung học, thậm chí các bạn nhỏ ở trường mẫu giáo cũng đều ngồi xếp hàng để xem trực tiếp Đại hội 19. Những nơi công cộng như ga tàu, cũng đều phát trực tiếp đại hội trên màn hình lớn để người đi đường xem.

Phát chương trình Đại hội 19 cho trẻ mẫu giáo xem

Bảng hiển thị chương trình phát sóng của các kênh truyền hình khác nhau ở Trung Quốc vào dịp Đại hội 19

Phát chương trình Đại hội 19 cho trẻ mẫu giáo xem
 

Phát chương trình Đại hội 19 trong nhà tù Trung Quốc

Chó cũng xem chương trình Đại hội 19

Phát chương trình Đại hội 19 cho trẻ mẫu giáo xem

Tù nhân xem chương trình Đại hội 19

Phát chương trình Đại hội 19 cho nhà sư xem

Phát chương trình Đại hội 19 cho trẻ mẫu giáo xem

Phát chương trình Đại hội 19 cho bệnh nhân xem

Phát chương trình Đại hội 19 cho nhà sư xem
 

Dư luận trên internet cũng phối hợp với “giai điệu chính”, trên Weibo cũng xuất hiện nhiều chủ đề liên quan tới Đại hội 19. Tuy nhiên bản tin của Đài VOA cho biết, phần lớn những chủ đề này lại không cho phép để lại bình luận, tổng số các chủ để có hơn 1 tỷ lượt xem, nhưng những bình luận qua kiểm duyệt và được để lại chỉ có mấy trăm, và toàn bộ bình luận này đều là bình luận khen ngợi.

Trên đường phố, còn xuất hiện rất nhiều biểu ngữ tẩy não, ngay cả trên xe đạp cũng treo những thông tin chính trị. Điều làm người ta khó hiểu là, nhà tang lễ Tấn Nghi Quán ở Lan Châu cũng treo biểu ngữ “Chào mừng Đại hội 19”, có cư dân mạng đùa cợt “ngay cả người chết cũng không tha”, “so với Bắc Hàn còn Bắc Hàn hơn”.

Biểu ngữ Lan Châu Tấn nghi quán chào mừng Đại hội 19 (Ảnh từ internet)

Theo Đài BBC, “những biểu ngữ này, khiến người dân không đọc không được”, “bộ máy tuyên truyền của Đảng Cộng sản Trung Quốc đang vận hành mọi thời khắc”.

Trí Đạt

Theo trithucvn.net


Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc