Home » Thế giới » TT Trump đe dọa đánh thêm thuế 300 tỷ đô la hàng hóa TQ

Tổng thống Donald Trump mới lên tiếng đe dọa đánh thêm thuế đối với hàng hóa của Trung Quốc, trị giá “ít nhất” 300 tỷ đôla, nhưng nói rằng ông nghĩ cả Trung Quốc và Mexico đều muốn đạt thỏa thuận để giải quyết tranh chấp thương mại với Hoa Kỳ.

Donald Trump

Tổng thống Donald Trump (Dan Kitwood/Getty Images)

Căng thẳng giữa hai nền kinh tế lớn nhất thế giới đã gia tăng nhanh chóng kể từ khi các cuộc đàm phán nhằm chấm dứt cuộc chiến thương mại đổ vỡ hồi đầu tháng Năm.

Theo Reuters, trong khi ông Trump hôm 6/6 nói rằng các cuộc đàm phán với Trung Quốc vẫn tiếp diễn, không có cuộc gặp trực tiếp nào được tổ chức kể từ hôm 10/5, ngày ông Trump tăng thuế từ 10% lên 25% đối với hàng hóa Trung Quốc trị giá 200 tỷ đôla, khiến Trung Quốc trả đũa.

“Tôi có thể tăng thêm đối với ít nhất 300 tỷ đôla và tôi sẽ thực hiện điều đó vào thời điểm phù hợp”, ông Trump nói với các phóng viên, nhưng không cho biết hàng hóa nào sẽ bị ảnh hưởng, theo Reuters.

“Nhưng tôi nghĩ Trung Quốc muốn đạt một thỏa thuận và tôi nghĩ Mexico thực sự muốn đạt thỏa thuận”.

Phát biểu tại một cuộc họp báo thường kỳ ở Bắc Kinh, phát ngôn viên Bộ Thương mại Trung Quốc Gao Feng nói: “Nếu Mỹ cố tình quyết định làm leo thang căng thẳng, chúng tôi sẽ chiến đấu tới cùng”.

Phát ngôn viên này nói thêm rằng Bắc Kinh sẽ tiến hành “các biện pháp đáp trả cần thiết và kiên quyết bảo vệ các quyền lợi của Trung Quốc và người dân”.

Theo voatiengviet.com


Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc