Home » Thế giới, Tiêu Điểm » Bầu cử tổng thống Mỹ: Michigan cần kiểm phiếu lại

Cuộc kiểm phiếu bầu cử Tổng thống Mỹ đang gay cấn đến phút cuối, kết quả hiện tại là Donald Trump 214 – Joe Biden 243. Tuy nhiên có dấu hiệu kỳ lạ được phát hiện khi kiểm phiếu

Bầu cử Mỹ

Tổng thống Donald Trump và Phó tổng thống Mike Pence phát biểu tại Nhà Trắng vào sáng sớm ngày 4/11/2020. (Ảnh: Chip Somodevilla/Getty Images)

Ông Trump đang tạm dẫn ở Pennsylvania

Với 84% số phiếu đã được kiểm tại bang Pennsylvania, ông Trump đang dẫn trước với tỷ lệ 51,9%, trong khi ông Biden nhận được 46,8%, theo Edison Research.

Pennsylvania là một trong các bang xanh, thành trì lâu đời của đảng Dân chủ nhưng đã rơi vào tay ông Trump trong cuộc bầu cử năm 2016. Ông Biden đã có chiến thắng quan trọng tại các bang xanh truyền  thống khác là Michigan và Wisconsin.

Tuy nhiên còn 5 bang quan trọng đang chờ kết quả là: Arizona, Georgia, North Carolina, Nevada, Pennsylvania.

6 bang chưa có kết quả cuối cùng

Hiện còn các bang vẫn còn chờ kết quả kiểm phiếu:
  • Arizona
  • Alaska
  • Georgia
  • North Carolina
  • Nevada
  • Pennsylvania

Michigan sẽ cần kiểm tra lại phiếu bầu cử

Một quận ở tiểu bang chiến trường Michigan đang xem xét lại kết quả kiểm phiếu Ngày Bầu cử, sau khi nhân viên thư ký “biết được kết quả có vẻ sai lệch”.

Thư ký Quận Antrim là bà Sheryl Guy đã phát hiện kết quả sai lệch thông qua các bảng thống kê không chính thức, quận cho biết trong một tuyên bố.

Kể từ đó, văn phòng của bà đã xem xét các kết quả “và các điểm dư thừa để tìm ra bất kỳ sự khác biệt nào có thể xảy ra”.

Trong một tuyên bố, bà Guy cho biết: “Đến chiều nay, chúng tôi hy vọng sẽ có câu trả lời rõ ràng và một kế hoạch hành động cụ thể để giải quyết bất kỳ vấn đề nào. Cho đến lúc đó, chúng tôi đang yêu cầu tất cả các bên quan tâm nhẫn nại chờ chúng tôi, trong khi chúng tôi đi sâu vào vấn đề này”.


Điều ‘rất kỳ lạ’ xảy ra trong cuộc bầu cử Tổng thống Hoa Kỳ 2020

Sáng ngày 4/11 (theo giờ Mỹ), Tổng thống Donald Trump đã viết một bài đăng trên Twitter nhấn mạnh rằng ông đang dẫn đầu ở một số bang chiến trường nhưng có điều gì đó “rất kỳ lạ” đang diễn ra. Tổng thống Trump có thể đang ám chỉ các bang Wisconsin, Michigan và Georgia.

Last night I was leading, often solidly, in many key States, in almost all instances Democrat run & controlled. Then, one by one, they started to magically disappear as surprise ballot dumps were counted. VERY STRANGE, and the “pollsters” got it completely & historically wrong!

— Donald J. Trump (@realDonaldTrump) November 4, 2020

“Đêm qua tôi đã dẫn đầu, thường xuyên vững chắc, ở nhiều tiểu bang quan trọng, chủ yếu là các bang do Đảng Dân chủ điều hành và kiểm soát. Sau đó, từng phiếu bầu bắt đầu biến mất một cách kỳ lạ khi những phiếu tồn đọng được đếm. RẤT KỲ LẠ”.

Trong một cuộc họp báo, ông Trump nói rằng sẽ đưa cuộc bầu cử lên Tối cao Pháp viện nếu cần thiết.

Theo ntdvn.com


Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc