Home » Thế giới, Tiêu Điểm » Thứ trưởng an ninh TQ đào thoát tiết lộ thông tin tối mật

Vào ngày 17/6 vừa qua, tờ RedState của Mỹ đưa tin và xác nhận rằng, nhân vật cao cấp nhất trong chính quyền Trung Quốc đã đào tẩu đến Mỹ là ông Đổng Kinh Vĩ, Thứ trưởng Bộ An ninh Trung Quốc. Việc tháo chạy của ông Đổng đã làm tiết lộ những thông tin tối mật của chính quyền ĐCS Trung Quốc trong những ngày gần đây. 

Đổng Kinh Vĩ

Thứ trưởng an ninh TQ Đổng Kinh đào thoát gây chấn động. Ảnh internet

Được biết, RedState là kênh truyền thông Hoa Kỳ đầu tiên tiết lộ tin tức về vụ đào tẩu này, họ cho biết, sau khi đến California, ông Đổng đã liên lạc với các quan chức của Cơ quan Tình báo Quốc phòng Hoa Kỳ (DIA). Trong khoảng thời gian đó, ông Đổng tạm thời trú ẩn ở một nơi mà chỉ có DIA biết. 2 tuần sau, ông trú ẩn dưới sự giám sát của DIA.

Các chuyên gia đã phân tích nguồn tin do Đổng Kinh Vĩ cung cấp và tin rằng, ông Đổng hiện đang nắm trong tay nhiều thông tin nội bộ quan trọng, trong đó có thông tin chi tiết về hệ thống vũ khí đặc biệt của ĐCS Trung QUốc; hoạt động của quân đội Trung Quốc tại Viện Vi rút học Vũ Hán; và tài sản các quan chức ĐCS Trung QUốc ở Hoa Kỳ. Theo RedState, ông Đổng còn cung cấp các thông tin như sau:

  • Các nghiên cứu ban đầu về khả năng gây bệnh của loại virus mà hiện nay chúng ta gọi là SARS-CoV-2.
  • Mô hình dự đoán sự lây lan của COVID-19 cũng như thiệt hại mà nó gây ra cho Hoa Kỳ và thế giới.
  • Hồ sơ tài chính nêu chi tiết các tổ chức và chính phủ nào đã tài trợ cho các nghiên cứu về SARS-CoV-2, cũng như các nghiên cứu chiến tranh sinh học khác.
  • Tên của các công dân Hoa Kỳ đã cung cấp thông tin tình báo cho Trung Quốc.
  • Tên của các điệp viên Trung Quốc đang làm việc ở Mỹ hoặc theo học tại các trường đại học ở Mỹ. Ông Đổng tiết lộ rằng, có ít nhất 1/3 số sinh viên Trung Quốc đang theo học ở Hoa Kỳ có liên quan đến ĐCS Trung QUốc, hoặc là một phần trong kế hoạch Ngàn Nhân tài. Rất nhiều trong số đó đều chỉ mang hóa danh, không sử dụng tên thật.
  • Hồ sơ tài chính cho thấy những doanh nhân và quan chức Hoa Kỳ nào đã nhận tiền từ Chính phủ Trung Quốc.
  • Những thông tin “cực kỳ đáng xấu hổ” và gây tổn hại đối với cộng đồng tình báo Hoa Kỳ cũng như đối với các quan chức Hoa Kỳ, nếu được tiết lộ ra.
  • Cách mà chính quyền Trung Quốc có được quyền sử dụng hệ thống liên lạc của CIA, từ đó gây ra cái chết cho hàng chục người Trung Quốc làm việc cho CIA. Tiết lộ của ông Đổng cho thấy, CIA đã bị ĐCS Trung QUốc thâm nhập nghiêm trọng như thế nào.

Ông Đổng còn cung cấp cho DIA bản sao chứa nội dung ổ cứng trên máy tính xách tay của Hunter Biden – con trai Tổng thống Joe Biden.

Điều này cũng đồng nghĩa với việc Chính phủ Trung Quốc đang có trong tay những nội dung khiêu dâm của Hunter Biden, các giao dịch kinh doanh của Hunter Biden cùng với cha mình là Joe Biden, với các thực thể Trung Quốc.

Ngoài ra, một số hồ sơ mà ông Đổng cung cấp đã làm sáng tỏ việc bán công ty Henniges Automotive (kèm theo công nghệ tàng hình của họ) cho nhà sản xuất quân sự Trung Quốc AVIC Auto, đã được chấp thuận như thế nào.

Những thông tin này cho thấy sự xâm nhập của Trung Quốc ở Hoa Kỳ đã rất nghiêm trọng, điều này sẽ khiến cả nước Mỹ phải bàng hoàng sửng sốt.

Nguồn tin cũng cho biết thêm rằng, trong cuộc hội đàm Mỹ–Trung tại Alaska vào hồi tháng 3 năm nay, Giám đốc Văn phòng Đối ngoại của ĐCS Trung QUốc là ông Dương Khiết Trì, cùng Ngoại trưởng Vương Nghị đã yêu cầu phía Mỹ trả lại Đổng Kinh Vĩ, nhưng vào thời điểm đó, Ngoại trưởng Mỹ ông Antony Blinken lại chưa biết Đổng Kinh Vĩ đã đào tẩu sang Hoa Kỳ, ông Blinken nói với Trung Quốc rằng, Hoa Kỳ không có Đổng Kinh Vĩ.

Nhà bình luận thời sự Hoành Hà phân tích rằng, con gái của Đổng đã đến Hoa Kỳ để thăm một trường đại học ở California vào giữa tháng Hai năm nay, khi đó cô đã liên lạc với Cơ quan Tình báo Quốc phòng Hoa Kỳ khi đến nơi. Điều này phù hợp với nội dung được tiết lộ trước đó. Từ cuộc tiếp xúc trực tiếp với Cơ quan Tình báo Quốc phòng, có thể thấy đó không phải là một kẻ đào ngũ bình thường, mà là một người biết cách tiếp cận với cơ quan tình báo Mỹ, vậy thì nhiều khả năng đó chính là ông Đổng.

Nhiều nhà phân tích cho rằng, việc ông Tập Cận Bình gần đây đề xuất rằng các đảng viên “không bao giờ được nổi loạn chống đảng”, được cho là liên quan đến vụ bỏ trốn. Vào ngày 8/6, ông Tập đưa ra yêu cầu về “lòng trung thành với đảng” trong khi kiểm tra ở Thanh Hải, và yêu cầu các đảng viên ĐCS Trung QUốc không được quên “lời thề trung thành với đảng và không bao giờ phản bội đảng”.

Đến ngày 18/6, ông Tập Cận Bình lại tiếp tục đưa một nhóm quan chức trong Ban Chấp hành Trung ương Đảng đến Nhà triển lãm Lịch sử Đảng để “xem lại lời tuyên thệ gia nhập đảng”, và một lần nữa nhấn mạnh rằng, “không bao giờ được phản bội đảng”.

Tâm Di

Theo ntdvn.com

Chuyên đề:

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc