Home » Thể thao » Hà Nội T&T thua trắng ở Cup quốc gia
Đội bóng vừa giành Siêu Cup quốc gia Hà Nội T&T đã thua trắng 0-2 trong chuyến làm khách trước chủ nhà Navibank Sài Gòn trên sân Thống Nhất ở vòng 16 đội tranh Cup quốc gia Nhựa Hoa Sen chiều thứ bảy.


Tài Em và Quang Hải chung vui với chiến thắng của đội nhà. Ảnh: An Nhơn.

Sau mùa bóng trụ hạng lại V-League bằng tấm vé vớt, Navibank Sài Gòn đã đầu tư một cách mạnh mẽ để bước vào mùa bóng 2011. Hàng loạt ngôi sao như Tài Em, Quang Hải, Được Em, Trường Giang, Almeida… được lãnh đạo mua về. Có những gương mặt ưu tú mới cùng với các với bộ khung cũ như thủ môn Santos, trung vệ Long Giang, tiền đạo Văn Khải…, HLV Mai Đức Chung tự tin bước vào mùa giải 2011. Và họ đã có bước khởi đầu suôn sẻ khi đánh bại đội đương kim vô địch V-League và Siêu Cup quốc gia Hà Nội T&T 2-0 để có mặt tứ kết Cup quốc gia.

Ở trận đấu chiều thứ bảy, phía đội khách T&T, HLV Phan Thanh Hùng cất nhiều trụ cột như thủ môn Hồng Sơn, trung vệ Đại Đồng, tiền vệ Hồng Minh…trên băng ghế dự bị. Nhưng đội bóng của “bầu” Hiển vẫn thể hiện khát vọng chiến thắng bằng lối chơi tấn công ngay từ đầu. Tuy nhiên, những nhân tố của đội khách so với dàn ngôi sao mới đến sân Thống Nhất đã được HLV Mai Đức Chung tung ra ngay từ đầu không thể sánh bằng. Dù không ghi bàn nhưng thủ quân Tài Em, Quang Hải vẫn chứng tỏ được tầm ảnh hưởng lớn của mình. Trong khi đó, với cú đúp lập được, chân sút ngoại binh Endene giúp HLV Mai Đức Chung tạm an tâm với ngồi nổ ở mùa giải mới.

Được thi đấu trên sân nhà, Navibank Sài Gòn chơi lấn lướt đội khách ngay từ những phút đầu. Và khán giả nhà không phải đợi lâu để ăn mừng bàn thắng mở tỷ số. Phút 11, tiền đạo Endene đột phá dũng mãnh bên cánh phải trước khi đánh bại thủ môn Hoàng Duy bằng pha sút chéo góc. Bàn thắng đã giúp Navibank Sài Gòn chơi tự tin hơn, kể cả khi họ bị đuổi người ở đầu hiệp hai khi Duy Khanh nhận thẻ vàng thứ hai. Phút 67, Tài Em thể hiện tầm quan sát tốt khi đẩy bóng thuận lợi trước khu vực vòng cấm địa để Endene tung cú sút đưa bóng đi sát cột dọc, nâng tỷ số 2-0.

Tiền đạo Endene lập cú đúp cho Navibank Sài Gòn. Ảnh: An Nhơn.
Tiền đạo Endene lập cú đúp cho Navibank Sài Gòn. Ảnh: An Nhơn.

Trong khi đó, phía T&T dù HLV Phan Thanh Hùng có tung những gương mặt trụ cột như Hồng Minh, Đại Đồng vào sân nhưng họ vẫn chơi bế tắc. Sau khi bị dẫn 0-2, đội bóng phía Bắc cũng thi đấu 10 người vì Cristiano cũng nhận thẻ vàng thứ hai rời sân. Nhưng Hà Nội T&T cũng có cơ hội ra về với bàn danh dự tiếc là Ngọc Duy không thể đánh bại Santos ở pha sút phạt penalty ở phút bù giờ của trận đấu. Chiến thắng 2-0 trước T&T là bước đà để Navibank Sài Gòn bước vào V-League mà trận khai mạc ngày 22/1 là đón Đồng Tháp trên sân Thống Nhất.

Vòng 16 CLB Cup quốc gia – Nhựa Hoa Sen 2011

An Nhơn

Theo vnexpress

Chuyên đề: ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc