Home » Sức khỏe, Tiêu biểu sideshow » Để mắt sáng đẹp trong mùa hè

Thời tiết nắng nóng gây khó chịu và làm bệnh tật gia tăng. Đôi mắt là bộ phận đặc biệt nhạy cảm nên cũng rất dễ bị ảnh hưởng. Không chỉ mỏi mệt, mắt còn có thể mắc bệnh nếu như không được chăm sóc, bảo vệ tốt.

Ảnh minh họa

Vào những ngày hè, nhu cầu đi bơi của mọi người cao hơn. Bệnh đau mắt đỏ rất dễ lây lan khi nước bể không sạch và không vệ sinh mắt cẩn thận. Vì vậy trong chăm sóc đôi mắt, bạn cần tạo cho mình một số thói quen cần thiết sau:

– Rửa mắt với nước lạnh để tốt cho mắt và giúp tinh thần sảng khoái trong ngày mới.

– Thay vì dùng quá nhiều thuốc nhỏ mắt, bạn hãy nhỏ 1 giọt nước ép dưa leo, bởi nó sẽ giúp làm sạch và mát mắt.

– Khi đọc sách, hãy để đèn chiếu từ phía sau hoặc từ trên xuống trang sách. Không đọc sách, báo trong ánh sáng yếu.

– Không nên để mắt làm việc trên 2 giờ liên tục. Hãy để mắt được nghỉ ngơi trong 10 phút trước khi tiếp tục làm việc.

– Để không làm tổn thương đôi mắt, bạn không nên dụi mắt hoặc vùng da xung quanh mắt.

Lưu ý: Cần tránh tuyệt đối việc để kem dưỡng da hoặc các loại hóa chất rơi vào mắt. Nếu dùng mỹ phẩm trang điểm mắt, bạn cần rửa sạch chúng trước khi đi ngủ để mắt không bị viêm nhiễm.

– Trong chế độ ăn uống của bạn phải đảm bảo có chứa đầy đủ các thành phần dinh dưỡng cần thiết cho mắt, nhất là vitamin A (Vitamin A có trong cần tây, dầu cá, lòng đỏ trứng gà, gan động vật…). Nếu bị đau mắt hột, hay chảy nước mắt, bạn cần bổ sung các loại thực phẩm giàu vitamin B2  như gan, ngũ cốc…

Cũng như  làn da, đôi mắt cũng cần có độ ẩm cần thiết và cách giữ ẩm tốt nhất cho mắt là uống 6 – 8 ly nước/ngày. Đặc biệt, để đôi mắt luôn trẻ trung và khỏe mạnh sẵn sàng cho 1 ngày mới, bạn cần ngủ đủ thời gian tối thiểu là 7 giờ/ngày.

Theo XaLuan

Chuyên đề:

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc