Home » Thể thao » Liverpool và Juventus khởi động nhẹ nhàng ở Cup châu Âu

Suất đi tiếp gần như nằm chắc trong tay hai ông lớn của giải Ngoại hạng và Serie A khi họ thắng trên sân khách ở lượt đi vòng loại thứ ba Europa League hôm qua.

Do những kết quả bết bát từ mùa trước, Liverpool và Juventus đã phải muối mặt bắt đầu mùa giải 2010-2011 với xuất phát điểm khá thấp – vòng sơ loại thứ ba Europa League (trước kia là Cup UEFA). Tuy nhiên, trước hai đội chủ nhà kém hơn hẳn về mọi mặt là Rabotnicki và Shamrock Rovers, cả hai nhà cựu vô địch châu Âu đều dễ dàng giành phần thắng, với cùng tỷ số 2-0.

Liverpool (áo đen) quá mạnh so với Rabotnicki. Ảnh: AFP.

Liverpool hành quân sang Macedonia với đội hình vắng tới 10 trụ cột đang nghỉ hậu World Cup (Reina, Johnson, Mascherano, Gerrard, Joe Cole, Torres…). Tuy nhiên, với những cầu thủ trẻ được điểm xuyết bởi vài tên tuổi cỡ Agger, Skertel, Lucas, Aquilani hay tiền đạo tân binh Milan Jovanovic, đội quân của HLV Hogdson vẫn quá mạnh so với chủ nhà Rabotnicki.

Chỉ sau 17 phút, Liverpool đã mở tỷ số khi Ngog tận dụng một pha truy cản rất nghiệp dư của hậu vệ chủ nhà Belica để đón đường chuyền từ thủ quân Lucas rồi xỉa bóng qua tay thủ môn Bogatinov. Đến phút 58, lại là Ngog lập công ấn định kết quả 2-0 bằng pha quăng chân đá nối sau quả tạt như đặt của đồng đội trẻ Kelly từ cánh phải.

Khác với Hogdson, trong trận đấu chính thức đầu tiên trên cương vị HLV trưởng Juventus, Del Neri quyết định tung thành phần cầu thủ gần như mạnh nhất có thể khi sang Ireland gặp Shamrock. Theo đó, sơ đồ 4-4-1-1 từng đem lại thắng lợi 2-1 trong trận giao hữu với Liverpool được sử dụng với Diego đá tiền đạo lùi phía sau trung phong cắm Amauri. Các tân binh như thủ môn Stotari, trung vệ Bonucci, hậu vệ phải, cầu thủ chạy cánh Pepe cũng được Del Neri tung vào sân từ đầu.

Với dàn sao hùng hậu như thế, Juventus mở tỷ số ngay phút thứ 3 bằng một pha phối hợp tam giác đơn giản ở trung lộ. Marchisio là người khởi xướng, với đường chuyền lên cho Diego trước khi anh này bật tường để Amauri nhẹ nhàng kết thúc vào góc xa. Phút 75, Amauri một lần nữa ghi dấu ấn với pha bật cao, đón quả tạt bên cánh phải của Motta rồi đánh đầu dũng mãnh.

Ngoài niềm vui thắng lợi, Juventus còn thu được tín hiệu lạc quan từ sự kết hợp giữa Diego với Amauri. Ảnh: AFP.

Amauri lẽ ra đã có thể lập hattrick nếu không bị cột dọc từ chối ở phút 59 sau tình huống anh nhảy múa giữa hai hậu vệ chủ nhà rồi dứt điểm vào góc xa. Nhưng 2-0 cũng là quá đủ để Juventus tươi cười ra về.

Một tên tuổi lớn khác dự vòng loại thứ ba Europa League hôm qua là Stuttgart cũng giành chiến thắng trên sân đội bóng Thụy Điển, Molde. Nhưng so với Liverpool và Juventus, Stuttgart vất vả hơn khi hai lần để Molde gỡ hòa và phải chờ tới phút 82 mới ghi bàn quyết định thắng lợi 3-2 nhờ pha lập công của cầu thủ trẻ vào thay người Harnik.

Theo Vnexpress.

Chuyên đề: ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc