Home » Thể thao » Barca mở màn Liga bằng trận đại thắng
Messi, Iniesta và tiền đạo tân binh Villa đều lập công cho đội bóng xứ Catalan trong chuyến làm khách tại sân của Racing Santander tối qua.

Villa chia vui sau bàn thắng mở hàng tại Liga.

Racing vốn là đối thủ ưa thích của Barca (thua hai trận ở mùa trước với tỷ số 0-4 và 1-4. Và cuộc tái ngộ ở vòng một mùa này không có nhiều khác biệt khi gã khổng lồ xứ Catalan giành chiến thắng ba bàn cách biệt.

Vòng 1
Hercules 0-1 Athletic Bilbao
Malaga 1-3 Valencia
Levante 1-4 Sevilla
Deportivo La Coruna 0-0 Zaragoza
Espanyol 3-1 Getafe
Osasuna 0-0 Almeria
Real Sociedad 1-0 Villarreal
Racing Santander 0-3 Barcelona
(Messi 3′, Iniesta 31′, Villa 63′)
Mallorca 0-0 Real Madrid
31/8
Atletico Madrid – Sporting Gijon 3h

Với hai pha dứt điểm đẹp mắt ở phút thứ 3 và 31, Lionel Messi và Andres Iniesta là hai cầu thủ cụ thể hóa ưu thế rõ ràng của Barca trong hiệp một. Sau giờ nghỉ, David Villa có lần lập công đầu tiên tại Liga cho đội bóng mới, ấn định chiến thắng 3-0.

Cơ hội tốt nhất của Racing trong suốt hơn 90 phút là quả phạt đền ở giữa hiệp một. Mohammed Tchite đã đá hỏng quả phạt này, bỏ lỡ cơ hội ghi bàn danh dự cho đội chủ nhà.

Nhà ĐKVĐ đã khởi đầu trận ra quân bằng lối chơi tấn công như vũ bão. Tỷ số được mở ở ngay phút thứ 3. Thoát xuống khu vực bên phải vòng cấm sau pha chọc khe tinh tế của Iniesta, Messi đã không mắc sai lầm nào với cú lốp bóng, phá thế quân bình.

Với lối chơi biến hóa đa dạng, Barca tiếp tục lấn lướt Racing. Phút 30, đội khách có thêm một cơ hội tốt, song Messi bị mất bóng vào chân Francis Perez ngay khi chuẩn bị tung cú sút ở gần chấm 11m. Phút 31, tỷ số được nâng lên 2-0 nhờ một sai lầm của thủ môn Tono. Cú phá bóng của Tono đến ngay chân của Iniesta. Ở cự ly cách khung thành khoảng 25 m, tiền vệ mang áo số 8 đã dứt điểm một chạm tinh tế, nhân đôi cách biệt.

Cơ hội ghi bàn tốt nhất của Racing xuất hiện ở phút 36 khi Perez thành công với cú ngã đáng ngờ sau pha tranh bóng với Maxwell. Tuy nhiên, công lý đã được lập lại trên chấm 11m. Tchite không thắng được thủ môn Victor Valdes. Cuối hiệp một, Barca có lần thứ ba sút tung lưới đội chủ nhà song pha ghi bàn của Villa không được công nhận do lỗi việt vị.

Barca tiếp tục trình diễn thế trận theo kiểu “mèo vờn chuột” trong hiệp hai bằng phong cách chuyền bóng sệt đặc trưng. Phút 63, Dani Alves thực hiện quả tạt bổng vào vòng cấm. Bóng tìm đến đúng vị trí trống trải của Villa. Không bỏ lỡ thời cơ, cựu tiền đạo Valencia bình tĩnh đánh đầu căng, ấn định kết quả 3-0.

Dẫn trước với khoảng cách an toàn nhưng Barca vẫn thi đấu chặt chẽ trong khoảng thời gian còn lại. Racing chỉ tạo được một tình huống nguy hiểm duy nhất trong khoảng thời gian này. Và thủ môn Valdes đã dễ dàng cản phá pha dứt điểm của Adrian Gonzalez ở bên trái vòng cấm.

Hai tuần nữa, ở vòng 2, Barca sẽ đón tân binh Hercules tại sân Nou Camp. Trong khi đó, Racing đến làm khách trên sân của Valencia.

Theo Vnexpress.

Chuyên đề:

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc