Home » Thể thao » HLV Calisto: ‘Văn Quyến cần chứng tỏ mình là ai’
Văn Quyến nổi bật ở tuyển Việt Nam trong buổi tập đầu tiên sáng nay để chuẩn bị cho Cup 1000 năm Thăng Long – Hà Nội. Nhưng về chuyên môn, ngoài vài ba pha xử lý kỹ thuật, anh không để lại nhiều ấn tượng.

Văn Quyến trong buổi tập sáng nay tại Mỹ Đình. Ảnh: Hoàng Hà.

Vắt chiếc áo đẫm mồ hôi sau buổi tập sáng nay trên sân phụ Mỹ Đình, Văn Quyến tiết lộ anh rất háo hức và có phần hồi hộp khi lần đầu tiên khoác lại áo tuyển sau 5 năm. “Chỉ là một buổi tập nhưng tôi háo hức lạ. Cảm giác lần này không khác mấy so với lần đầu được mặc áo tuyển quốc gia. Sau chút hồi hộp là lo lắng không biết mình có hòa nhập được với đội hay không. Cảm giác ấy nhanh chóng qua đi và tôi đã có một buổi tập tốt”, Văn Quyến chia sẻ sau buổi tập đầu tiên.

Do Trọng Hoàng (Sông Lam Nghệ An) được phép tập trung muộn, Đức Dương của Hải Phòng chưa có mặt, quân số tuyển Việt Nam chỉ có 25 người ở buổi tập sáng nay. HLV Calisto chia đôi đội hình thi đấu đối kháng. Được xếp chơi hộ công sau tiền đạo cắm Sỹ Mạnh, Văn Quyến trở thành tâm điểm chú ý của tuyển Việt Nam. Thiếu những pha bứt tốc ở đoạn ngắn hay những cú đảo người đột ngột rồi dứt điểm như thời đỉnh cao, Quyến có phần nặng nề khi di chuyển. Ấn tượng anh để lại ở buổi tập đầu tiên là cách giữ bóng khôn khéo và vài ba pha xử lý kỹ thuật trong phạm vi hẹp cộng thêm những đường chuyền mà theo đánh giá của HLV Calisto là có tính chiến thuật cao.

Khi HLV Calisto gọi Văn Quyến trở lại đội tuyển, đã có không ít ý kiến phản đối vì cho rằng anh đã hết thời và được ưu ái quá mức. HLV người Bồ Đào Nha không đồng ý với đánh giá này bởi trong mắt ông Quyến vẫn là một cầu thủ đặc biệt. “Đừng nhìn vào mùa giải vừa qua để đánh giá Văn Quyến bởi cậu ấy có quá ít cơ hội thi đấu. Sông Lam Nghệ An thường xuyên dùng cặp tiền đạo ngoại, vậy Quyến có thể đứng ở đâu? Cậu ấy từng là một tài năng đặc biệt và những phẩm chất của cậu ấy có thể phát lộ trở lại. Vấn đề là phải khai thác được điều đó. Tôi không ưu ái Quyến mà chính xác là tạo cơ hội cho cậu ấy. Có mặt trong danh sách của tôi không có nghĩa là sẽ có mặt ở AFF Cup cuối năm nay. 27 cầu thủ được gọi lên để huấn luyện, ai tốt sẽ được chọn. Văn Quyến, Văn Trương hay bất cứ cầu thủ nào cũng thế, họ phải chứng tỏ mình là ai, có xứng đáng được trao cơ hội hay không, có xứng đáng được dự AFF Cup hay không”, HLV Calisto phát biểu sau buổi tập sáng nay.

Về Cup 1000 năm Thăng Long Hà Nội, ông Calisto cho rằng đây đơn thuần chỉ là cơ hội kiểm nghiệm đội hình chứ không đặt nặng thành tích. “Cái đích lớn nhất của tuyển Việt Nam là bảo vệ chức vô địch AFF Cup diễn ra vào cuối năm. Chúng tôi hiện là các nhà đương kim vô địch, đương nhiên phải nghĩ đến chuyện bảo toàn điều đó. Sẽ rất khó khăn bởi tuyển Việt Nam chưa phải ông lớn số một của bóng đá Đông Nam Á. Đừng ngạc nhiên khi tôi nói điều đó. Nên nhớ phải mất 10 năm (từ Tiger Cup 1998), Việt Nam mới lại vào chung kết AFF Cup. Để là đội bóng lớn thực sự, chúng ta phải thường xuyên vào sâu giải đấu này. Nếu lọt vào trận chung kết AFF Cup 2010, khi đó mới có thể gọi Việt Nam là ông lớn của bóng đá Đông Nam Á.

Việt Nam đồng tổ chức vòng bảng AFF Cup 2010 nhưng theo tôi đó chưa chắc đã phải là điều lợi bởi khán giả đôi khi lại là sức ép. AFF Cup năm nay sẽ rất khó khăn bởi các đội sẽ nhìn chúng ta với một ánh mắt khác, tôn trọng hơn, cẩn thận hơn khi đối mặt. Tôi chưa thể nói cơ hội vô địch của chúng ta là bao nhiêu. Chỉ có một điều chắc chắn là tôi và các cầu thủ có thể làm việc đến 200% vì mục tiêu đăng quang”, HLV Calisto đánh giá về cơ hội của đội tuyển ở AFF Cup 2010.

Tuyển Việt Nam sẽ tập luyện tại Mỹ Đình với thời lượng 2 buổi mỗi ngày cho tới Cup 1000 năm Thăng Long. Ngày 8/10 sau khi dự Cup này, đội sẽ đá giao hữu với tuyển chủ nhà Ấn Độ. Trước đó đội U23 Việt Nam cũng đấu giao hữu với chủ nhà Ấn Độ.

Khoa Nguyễn

Theo Vnexpress.

Chuyên đề: ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc