Home » Thế giới, Tiêu biểu sideshow, Tiêu Điểm » Trò ‘lau mồ hôi’ của truyền thông Trung Quốc bị blogger vạch trần

Một hãng thông tấn nhà nước Trung Quốc đưa tin rằng sau khi thấy một cảnh sát giao thông làm việc cần mẫn đứng giữa trời nắng ở Vũ Hán, người thủ trưởng đơn vị đã cảm động đến nỗi ông lau mồ hôi trên trán người cảnh sát. Tin này đã bị tiết lộ là giả bởi những người tố giác và được lưu truyền rộng rãi bởi một blogger.

Blogger nổi tiếng Trung Quốc Zhang Hongfeng đã đăng một bài viết vào ngày 9 tháng 8 với tựa đề “Lau mồ hôi: cảnh sát giao thông đứng dưới ánh nắng thiêu đốt trong nửa giờ để sếp của anh ‘lau’ mồ hôi cho anh”, một cách giễu cợt với bản tin này.

Anh Zhang nói rằng anh đã nhận được một cuộc gọi từ một người cảnh sát ở Vũ Hán, người nói rằng 10 cảnh sát đã được gọi vào lúc 2 giờ chiều và đợi dưới trời nắng, ở nhiệt độ gần 50 độ C, trong nửa giờ, để một quan chức cấp cao trong lực lượng cảnh sát đến và lau mồ hôi cho họ.

Những người tố giác nói với anh Zhang rằng các viên cảnh sát đã điên lên khi họ bị sử dụng như đồ dùng sân khấu cho một trò diễn trước công chúng.

Blog của anh Zhang đăng 3 bức ảnh và các bài viết liên quan của các hãng thông tấn nhà nước, bao gồm Jinchu News Net, Chutian Metropolis Daily, và Changjiang Times. Các bài viết tuyên bố rằng người thủ trưởng, ông Wang Bin thuộc Phòng Cảnh sát giao thông, Cục Công an thành phố Vũ Hán, đã dẫn các cảnh sát viên từ văn phòng ra ngoài phố để thanh tra các cảnh sát giao thông đang làm nhiệm vụ; khi ông Wang thấy những giọt mồ hôi nhỏ trên trán những người cảnh sát giao thông, ông đã cảm động và với lòng từ thiện của mình, ông đã lau mồ hôi cho họ.

Anh Zhang nói rằng anh tin câu chuyện của những người tố giác sau khi xem xét kỹ càng các bức ảnh. Anh đặt ra các câu hỏi, chẳng hạn: nếu người thủ trưởng quan tâm đến công việc của những người ở tuyến đầu, tại sao ông để họ xếp hàng chờ dưới cái nắng khó mà chịu nổi như vậy? Tại sao ông phải có một đoàn tùy tùng đông đến như vậy nếu ông thực sự tới để lau mồ hôi cho họ?

Bài viết trên Blog của anh Zhang đã nhận được hàng ngàn lượt xem trên dịch vụ Microblog của Sina.com (một cổng mạng phổ biến của Trung Quốc), và các độc giả đã có những lời bình luận chỉ trích mạnh mẽ trò tuyên truyền thất bại này.

(Theo The Epoch Times)


Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc