Home » Thế giới, Tiêu biểu sideshow » Xả súng ở thủ đô Slovakia, 22 người thương vong
Người đàn ông đem theo súng máy và hai khẩu súng lục, bắn giết điên loạn trên đường phố Bratislava, thủ đô của Slovakia, khiến 7 người chết và 15 người bị thương.

Sát thủ mang theo súng máy tấn công vào một gia đình Roma.

Vụ việc xảy ra vào khoảng 10 giờ sáng, theo giờ địa phương ngày hôm qua, 30/8 tại quận Devinska Nova Ves ở ngoại ô thủ đô Bratislava.

Sát thủ là một người đàn ông khoảng 50 tuổi, đã tự tử ngay sau đó. Ban đầu, người đàn ông này nhắm vào một ngôi nhà của một gia đình Roma và giết chết 5 người, sau đó tên sát nhân hướng ra phố và xả súng vào đám đông khiến hàng chục người khác bị thương. Trong số những người bị thương có một cảnh sát và một bé gái 3 tuổi bị bắn vào tai.

Vụ tấn công xảy ra khá bất ngờ và là vụ bạo lực tồi tệ nhất tại Slovakia trong hơn 10 năm trở lại đây. Vì kẻ sát nhân đã tự tử trước khi cảnh sát kịp tiếp cận nên đến giờ, động cơ giết người vẫn còn là một dấu hỏi lớn đối với chính quyền địa phương.

Tuy nhiên, một số nguồn tin phỏng đoán rằng nguyên nhân vụ xả súng có thể là sự phân biệt chủng tộc. Nhưng khi được hỏi, ông Daniel Lipsic, Bộ trưởng Nội vụ đã không có bất cư bình luận nào về nguyên cớ vụ giết người này. “Chúng tôi không chắc chắn về điều gì cả, hãy đợi kết quả điều tra của cảnh sát”, ông nói thêm.

Theo zing

Chuyên đề: ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc