Home » Thế giới » Báo Ai Cập hứng búa rìu dư luận vì sửa ảnh “trắng trợn”

(Dân trí) – Một tờ báo chính thống của Ai Cập đã bị chỉ trích mạnh mẽ vì cắt, dán “trắng trợn” bức ảnh chụp tại Nhà Trắng để Tổng thống Ai Cập dẫn đầu nhóm các nhà lãnh đạo tham gia cuộc đàm phán hòa bình Trung Đông.

Bức ảnh bị chỉnh sửa.

Bức ảnh đã chỉnh sửa được đăng tải trên Al-Ahram – nhật báo do nhà nước kiểm soát – cho thấy ông Mubarak đang sải bước trên thảm đỏ, đi trước Tổng thống Mỹ Barack Obama, Thủ tướng Israel, Tổng thống Palestine và Quốc vương Jordan.

Nhưng trong bức ảnh nguyên bản, được chụp tại Nhà Trắng hôm 1/9 khi các cuộc đàm phán chính thức được tái khởi động, nhà lãnh đạo Mỹ Obama dẫn đầu, còn Tổng thống Mubarak đi sau.

Các cuộc đàm phán hòa bình Israel-Palestine đã tiếp tục tại Ai Cập hôm qua. Ngoại trưởng Mỹ Hillary Clinton và đặc phái viên hòa bình Mỹ George Mitchell đã tới khu nghỉ dưỡng Sharm el-Sheikh bên bờ Biển Đỏ của Ai Cập để làm trung gian hòa giải cho các cuộc đàm phán do Tổng thống Mubarak chủ trì.

Tổng thống Ai Cập Mubarak (ngoài cùng bên trái) trong bức ảnh gốc chụp tại Nhà Trắng hôm 1/9.

Bức ảnh bị chỉnh sửa được đăng tải trong một bài viết dài 6 trang của tờ al-Ahram số ra ngày 15/9.

Tờ báo đối lập tên gọi “6 April Youth Movement” đã cáo buộc al-Ahram, tờ báo có số lượng phát hành lớn nhất Ai Cập, là “không chuyên nghiệp”, “đã vượt qua ranh giới công bằng và trung thực” khi đăng tải bức ảnh chỉnh sửa lộ liễu như vậy.

Tờ báo độc lập al-Masry al-Youm đưa tin rằng nhật báo Al-Ahram đã “thực hiện một cuộc phẫu thuật” trên bức ảnh để Tổng thống Mubarak dẫn đầu.

Trước những chỉ trích, al-Ahram sau đó thay bức ảnh chỉnh sửa bằng một bức ảnh khác chụp các nhà lãnh đạo tại khu nghỉ dưỡng bên bờ Biển Đỏ.

Các quan chức Israel cho hay khu nghỉ dưỡng Sharm el-Sheikh đã được chọn cho cuộc đàm phán hôm qua để thừa nhận vai trò quan trọng của Ai Cập trong các nỗ lực vì hòa bình khu vực.

Các hội đàm giữa Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu và Tổng thống Palestine Mahmoud Abbas là các cuộc đàm phán trực tiếp đầu tiên giữa 2 bên trong gần hai năm qua.

An Bình

Theo BBC

Chuyên đề:

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc