Home » Thể thao » HLV tuyển Thụy Sĩ tiết lộ chuyện từ chối thay thế Ferguson
Ottmar Hitzfeld, HLV đang dẫn dắt Thụy Sĩ tại vòng loại Euro 2012, từng được mời về Manchester United sau khi Alex Ferguson thông báo kế hoạch giải nghệ vào cuối mùa bóng 2001-2002.

Hitzfeld cho biết ông đã chọn phương án ở lại Bayern thay vì tới nước Anh để dẫn dắt MU. Về phần Ferguson, sau khi thông báo kế hoạch giải nghệ, chiến thuật gia này đã nghĩ lại và tiếp tục làm việc tại sân Old Trafford.

Phát biểu trước trận Thụy Sĩ gặp Anh tại vòng loại Euro 2012 hôm nay, Hitzfeld, cho biết: “Tôi không muốn đi sâu vào chi tiết vì đó là chuyện giữa tôi với MU. Nhưng có thể nói nguyên nhân khiến tôi từ chối là tôi thích dùng tiếng Đức khi làm HLV. Đó là ngôn ngữ mẹ đẻ của tôi. Tôi sẽ không thể đạt hiệu quả làm việc tối đa nếu phải dùng tiếng Anh nói chuyện với cầu thủ.

Hitzfeld đã đưa Thụy Sĩ lọt vào World Cup 2010 và thắng Tây Ban Nha 1-0 ở trận ra quân vòng bảng.

Hiện các cầu thủ của đội tuyển Thụy Sĩ giao tiếp với nhau bằng nhiều thứ tiếng, trong đó có tiếng Italy, Pháp và Anh. Nhưng khi làm việc với họ, tôi chỉ dùng tiếng Đức và họ đều hiểu”.

Hitzfeld cũng tranh thủ nhận xét về học trò cũ ở Bayern Munich – Owen Hargreaves. Đây là tiền vệ có trong thành phần Bayern vô địch châu Âu năm 2001.

“Tôi thích sử dụng Owen Hargreaves vì cậu ta là một trong những cầu thủ xuất sắc ở vị trí tiền vệ trung tâm”, Hitzfeld nói.

“Đáng tiếc cho Owen là tuyển Anh cũng có những cầu thủ rất giỏi ở vị trí đó, ví dụ Lampard, Barry hay Gerrard, mặc dù Gerrard hơi yếu về phòng ngự”.

Theo Vnexpress.

Chuyên đề:

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc