Home » Thể thao » Rooney tái xuất, MU vẫn không thắng
Lấn sân trong phần lớn thời gian nhưng đích đến là mành lưới của Rangers thì Wayne Rooney và đồng đội đã không thể tìm thấy, đành chấp nhận tỷ số 0-0 trong trận ra quân ở Champions League trên sân Old Trafford.
Lượt trận thứ nhất vòng bảng
Thứ ba, ngày 14/9
Bảng A
Twente 2-2 Inter
(Janssen 20′, Milito 31′ phản lưới – Sneijder 13′, Eto’o 41′)
Werder Bremen 2-2 Tottenham
(Almeida 43′, Marin 47′ – Pasanen 12′ phản lưới, Crouch 18′)
Bảng B
Benfica 2-0 Hapoel Tel-Aviv
(Luisao 20′, Cardozo 68′)
Lyon 1-0 Schalke
(Bastos 21′)
Bảng C
Bursaspor 0-4 Valencia
(Costa 16′, Aduriz 41′, Pablo Hernandez 68′, Soldado 76′)
MU 0-0 Rangers
Bảng D
Barca 5-1 Panathinaikos
(Messi 22′, 45′, Villa 33′, Pedrito 78′, Daniel 90’+3 – Govou 20′)
Copenhagen 1-0 Rubin Kazan
(N’Doye 87′)
19h45 thứ tư, ngày 15/9
(theo giờ London; +6 = giờ Hà Nội)
Bảng E
Bayern Munich v Roma
Cluj-Napoca v Basle
Bảng F
MSK Zilina v Chelsea
Marseille v Spartak Moscow
Bảng G
Real Madrid v Ajax
Milan v Auxerre

Bảng H
Arsenal v Braga
Shakhtar Donetsk v Partizan Belgrade

So với trận gặp Everton ở Ngoại hạng Anh cuối tuần trước, MU thay đổi gần như toàn bộ đội hình. Ngoại trừ Darren Fletcher, cả 10 vị trí còn lại đều thuộc về những cầu thủ dự bị, tân binh hoặc một số ngôi sao từng vắng mặt vì nhiều nguyên do. Rio Ferdinand tái xuất sau một thời gian dài điều trị chấn thương, đá cặp trung vệ với tân binh Chris Smalling. Hai bên cánh hàng tiền vệ được chia cho Park Ji-sung và Antonio Valencia. Trong khi đó sóng đôi cùng Rooney trên hàng công là tân binh Chicharito.

Sau một số trận đấu đáng thất vọng ở Ngoại hạng Anh, nhất là trận hòa 3-3 trên sân của Everton, MU hẳn muốn nhân cuộc đối đầu với Rangers để tự làm mới bản thân.

Nhưng thực tế lại trái ngược. Niềm vui chẳng những không thấy, MU còn phải chuốc thêm sầu lo. Đội chủ sân Old Trafford có nguy cơ mất Valencia trong thời gian dài. Chừng 15 phút sau khi hiệp hai bắt đầu tiền vệ đội chủ nhà dính chấn thương chân vì một pha tranh chấp với Kirk Broadfoot. Anh quằn quại trên sân với vẻ đau đớn dữ dội, trước khi rời sân trên cáng và phải thở bằng bình oxy.

Khác với thông thường, hôm qua Rooney không còn chơi như tiền đạo cắm mà hoạt động theo diện rộng, vừa làm chim mồi vừa tìm cơ hội kiến tạo cho đồng đội. Trong vai trò đó anh từng phát huy hữu hiệu khi cùng đội tuyển Anh giành chiến thắng 3-1 trên đất Thụy Sĩ ở vòng loại Euro 2012 mới đây. Tuy nhiên có vẻ như những rắc rối cá nhân vẫn còn đeo bám Rooney. Anh không tạo được điểm nhấn cụ thể dù nỗ lực. Và đó có vẻ như là tình trạng chung của MU trận này khi tỏ ra thiếu khả năng gây đột biến trong những đường bóng cuối cùng.

MU khó triển khai thế trận còn vì đối thủ tối qua thi đấu khá tiêu cực. Trong phần lớn thời gian, Rangers sử dụng duy nhất đối sách co cụm phòng ngự với số đông cầu thủ tập trung bên phần sân nhà. Ngay cả khi có bóng họ cũng hiếm khi dâng lên tấn công. Vì vậy họ hầu như không để lộ ra một khe hở nào để MU có thể tận dụng.

Rooney trở lại nhưng không tạo được dấu ấn cụ thể.

Cơ hội đầu tiên MU có được là tình huống đánh đầu của Chicharito trong cấm địa, nhưng bóng chệch cột gang tấc phút 11. Phải đến phút 32 đội chủ nhà mới lại có một cơ hội thực sự khác. Đó là cú dứt điểm tầm xa rất mạnh của Daron Gibson nhưng bị thủ thành đội khách đổ người đẩy ra. Và đó là tất cả những gì MU làm được trong hiệp một.

Sau giờ nghỉ MU tiếp tục làm chủ thế trận nhưng đường vào khung thành của Rangers vẫn rất mờ mịt. Trận này khả năng ứng biến của MU không được đánh giá cao. Họ không khai thác những khu vực ít được chú ý đến trước đó như hai cánh, mà vẫn nhăm nhăm đưa bóng vào trung lộ dù rằng nơi đó đã sừng sừng một bức tường người cầu thủ Rangers. Những cú sút xa của Gibson là thứ vũ khí đáng kể duy nhất của MU.

Valencia phải rời sân vì chấn thương nặng.

Trong khi mải miết tìm kiếm bàn thắng, MU suýt chút nữa phải trả giá. Đó là tình huống gây tranh cãi phút 70 khi Broadfoot có vẻ như đã bị trung vệ Smalling truy cản trái phép trong cấm địa. Tuy nhiên trọng tài chính Olegario Benquerenca vẫn cho trận đấu tiếp tục bất chấp phản ứng gay gắt của cầu thủ Rangers đòi hưởng phạt đền.

Khi trận đầu còn chừng 15 phút chính thức, HLV Alex Ferguson quyết định tung Michael Owen vào sân thay cho Park Ji-Sung. Trên sân, MU như vậy có cùng lúc 3 tiền đạo. Nhưng ngay cả như vậy hệ thống phòng ngự của Rangers vẫn vững như bàn thạch, khiến trận đấu phải kết thúc với tỷ số hòa không bàn thắng.

Đây đương nhiên không phải kết quả có thể khiến MU hài lòng, cũng khó có thể xem là một bước chạy đà tích cực của họ trước trận gặp Liverpool ở Ngoại hạng Anh cuối tuần này.

Đội hình thi đấu:

MU: Kuszczak, Ferdinand, Brown, Smalling, Fabio Da Silva (Evans 75), Park Ji-Sung (Owen 75), Fletcher, Valencia (Giggs 63), Gibson, Rooney, Hernandez.

Rangers: McGregor, Weir, Broadfoot, Papac, Whittaker, Bougherra, McCulloch, Edu, Davis, Miller (Lafferty 81), Naismith.

Theo Vnexpress.

Chuyên đề:

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc