Home » Thể thao » HLV Calisto nổi giận vì thủ môn Mạnh Dũng
Mới trở về sau trận giao hữu thua đậm 1-3 trước Kuwait, ông Calisto đã nổi giận với Mạnh Dũng bởi thủ thành này phản ứng thái quá sau khi bị ông thầy người Bồ Đào Nha phê phán động tác phát bóng ở buổi tập chiều qua.
HLV Calisto hướng dẫn thủ môn Mạnh Dũng chiều thứ ba. Ảnh: VSI

HLV Calisto hướng dẫn thủ môn Mạnh Dũng chiều thứ ba. Ảnh: VSI

Thủ môn số một Dương Hồng Sơn tập trung muộn nên buổi tập đầu tiên của tuyển Việt Nam ở Mỹ Đình sau hai trận giao hữu ở nước ngoài chỉ còn một người giữ cầu môn là Nguyễn Mạnh Dũng – cầu thủ gốc Hải Phòng hiện khoác áo Thanh Hoá. Trong buổi tập chiều thứ ba, ông Calisto không hài lòng với động tác phát bóng tấn công của Mạnh Dũng. Theo ông, động tác phát bóng của thủ thành này không chuẩn. Thủ môn cần phải đứng thẳng người, ra chân dứt khoát mới có thể đưa bóng tới vị trí cần thiết. Tuy nhiên Mạnh Dũng không thực hiện đúng yêu cầu này, vì thế những quả phát bóng của anh thiếu tốc độ và độ chuẩn xác. Sau vài lần bị nhắc nhở Mạnh Dũng vẫn không thực hiện được đúng yêu cầu của thầy và phản ứng gay gắt.

Màn đấu khẩu của hai thầy trò diễn ra ngay trên sân và phải tới khi ông Calisto cho dừng buổi tập và các trợ lý xuất hiện can ngăn, tình huống này mới chấm dứt. Mạnh Dũng cho biết anh đang bị đau khớp gối nên không thể thực hiện quả phát bóng đúng yêu cầu của HLV Calisto. Cuối buổi tập dù được Mạnh Dũng giải thích nhưng ông Calisto cho rằng lý do của thủ môn người Hải Phòng không thoả đáng. Ông liên tục lắc đầu và lẳng lặng đi về giữa sân nói chuyện với cầu thủ khác. Mạnh Dũng hiện là thủ môn số hai của tuyển Việt Nam nhưng cơ hội dự AFF Cup 2010 của anh rất ít ỏi bởi Dương Hồng Sơn là sự lựa chọn số một của ông Calisto và thủ môn Bùi Tấn Trường của đội U23 cũng đang được ông thầy người Bồ Đào Nha đánh giá rất cao.

Cũng trong ngày tập trung đầu tiên sau hai thất bại giao hữu ở nước ngoài, tuyển Việt Nam đón chào sự trở lại của ngôi sao tiền đạo Lê Công Vinh. Nhưng anh chưa thể tập luyện với các đồng đội bởi đang trong quá trình hồi phục chấn thương. “Tôi cần Công Vinh nhưng nếu không có thể lực tốt nhất, Vinh sẽ bị gạch tên khỏi AFF Cup 2010. Tôi đang theo dõi sát diễn tiến chấn thương và cơ hội vẫn được dành cho cậu ấy. Tôi muốn nhấn mạnh rằng, bóng đá là môn thể thao tập thể. Vì vậy ngay cả khi Vinh không kịp bình phục, tuyển Việt Nam cũng không bị suy yếu nhiều bởi chúng tôi là một đội bóng có tính tổ chức cao”, ông Calisto đánh giá về sự trở lại của tiền đạo Hà Nội T&T.

Tuyển Việt Nam sắp dự VFF Sơn Hà Cup 2010, ông Calisto tiết lộ sẽ có nhiều sự thử nghiệm ở giải đấu này. “Tuyển Việt Nam đang trong quá trình hoàn thiện thể lực, lối chơi. Sơn Hà Cup 2010 chỉ là giải đấu giao hữu, vì thế có thể tôi sẽ thử nghiệm nhiều vị trí ở giải đấu này”.

Liên quan đến Sơn Hà Cup 2010, hai khách mời quan trọng là Bắc Triều Tiên và Singapore đã cam kết đưa tới giải những cầu thủ tốt nhất. Singapore sẽ tới Việt Nam với những ngôi sao sáng giá nhất như Agu Casmir, Duric, Lewis trong khi Bắc Triều Tiên sẽ có thêm ba cầu thủ từng dự World Cup 2010 so với thành phần vừa vô địch Cup 1000 năm Thăng Long Hà Nội. Khách mời còn lại là U23 Hàn Quốc mới đây cũng cam kết sẽ dự giải với thành phần tốt nhất.

Theo vnexpress.net

Chuyên đề: ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc