Home » Sức khỏe » Top 7 đồn thổi của các chị em về thực phẩm
Chị em và các bà nội trợ nên lưu ý về những lời đồn thổi này để có thể tìm được những thực phẩm giàu năng lượng, nhiều dinh dưỡng và giúp quản lý cân nặng tối ưu hơn!
spacer

1. Ăn nhiều calo vào buổi tối sẽ khiến bạn tăng cân?

Thực tế: Không có vấn đề khi bạn ăn chúng, bạn chỉ tăng cân khi bạn ăn nhiều hơn lượng calo bạn đốt cháy.

Tuy nhiên, thói quen ăn những bữa ăn khuya muộn khi đang xem truyền hình vào ban đêm có thể đẩy lượng calo của bạn lên cao hơn vì khi ấy bạn không hoạt động gì.
011006g

2. Carbohydrates (hoặc đường) gây tăng cân?

Thực tế: Carbohydrates không gây tăng cân, trừ khi cơ thể bạn đã có lượng calo dư thừa. Điều này cũng tương tự đúng đối với protein và chất béo.

Những phát hiện từ những người giảm cân cho thấy, những người duy trì thành công chế độ giảm cân đều có xu hướng ăn chế độ ăn nhiều carbohydrates và ít chất béo phù hợp với tổng số lượng calo của họ.

011006g01

Tuy nhiên, một số người thực hiện duy trì một chế độ ăn uống nhiều carbohydrates, ít protein và chất béo có thể sẽ bị đói sớm hơn và từ đó có thể khiến bạn phải ăn quá nhiều.

3. Sữa chua là thực phẩm hoàn hảo? Người giảm cân coi sữa chua là thực phẩm kỳ diệu giúp giảm cân?

Thực tế: Sữa chua rất tốt cho mọi người ở mọi lứa tuổi. Sữa chua cũng rất quan trọng cho những người muốn giảm cân. Nó là một sản phẩm sữa tự nhiên giàu canxi.

Nghiên cứu cho thấy canxi giúp giảm cân. Ngay cả những thay đổi nhỏ các cấp độ canxi trong tế bào chất béo có thể thay đổi các tín hiệu trong tế bào để điều khiển việc tạo ra và đốt cháy chất béo.

011006g02

Tuy nhiên, những gì bạn cần phải nhớ là không có thực phẩm nào là kỳ diệu. Ngược lại nó là sự kết hợp của chế độ ăn uống có hiệu quả với kế hoạch tập thể dục hàng ngày. Tránh dùng sữa chua có chứa thêm đường hoặc trái cây ngọt.

4. Thể dục làm cho bạn ăn nhiều hơn. Thường chị em né tránh các bài tập vì lý do này?

Thực tế: Nghiên cứu đã chỉ ra rằng sau 20 phút tập thể dục mỗi ngày sẽ không thể làm bạn trở nên đột nhiên ăn nhiều hơn được.

Sự khác biệt duy nhất trong chuyện này là với những người tập thể dục thường xuyên khi ăn sẽ cảm thấy ngon miệng hơn.

011006g03

5. Rau diếp làm giảm những “con số khủng” của cơ thể bạn?

Thực tế: Thực tế đằng sau sự việc này là, bạn có thể ăn một loại thức ăn với năng lượng ít như rau diếp và tiêu thụ một số lượng lớn thực phẩm ít calo. Vì thế nó chỉ đúng một sự thật là rau diếp không chứa calo. Song thực tế, khi ăn rau diếp, mọi người thường không ăn một mình loại rau này mà còn kèm theo nước sốt rất giàu chất béo.

011006g04

Nghiên cứu cho thấy lựa chọn thực phẩm lành mạnh, xây dựng các hoạt động thể chất hàng ngày của bạn là cách tốt nhất để giảm cân và giữ quá trình giảm cân.

Bằng việc áp dụng những thói quen ăn uống lành mạnh và hoạt động thể chất, bạn cũng có thể giảm nguy cơ phát triển bệnh tiểu đường tuýp 2, bệnh tim và cao huyết áp.

6. Bưởi và súp bắp cải có thể đốt cháy chất béo?

Thực tế: Để đốt cháy chất béo, bạn thường phải ăn nửa quả bưởi trước mỗi bữa ăn để nhận được những lợi ích của trái cây.

Bưởi không có chất béo, có ít calo và natri, và có rất nhiều vitamin C. Tuy nhiên, lượng calo trong bưởi rất thấp vì bưởi ít protein. Ngược lại chất xơ, các vitamin và khoáng chất nhiều từ đó có thể làm cho chế độ ăn uống nguy hiểm.

011006g05

Tương tự, những người thường xuyên ăn súp bắp cải cho biết họ luôn cảm thấy váng đầu và cơ thể yếu ớt vì chế độ ăn quá ít protein, vitamin và carbohydrate phức tạp.

Lời khuyên là, bạn có thể giảm cân nhưng hãy nhớ rằng, cách tốt nhất để giảm cân là giảm số lượng calo bạn ăn và tăng hoạt động thể chất chứ không phải chỉ sính dùng 1 loại thực phẩm duy nhất cho quá trình giảm cân.

7. Các thực phẩm chế biến, đông lạnh thường không bổ dưỡng như thực phẩm tươi?

Thực tế: Nhiều thực phẩm chế biến có chứa khá nhiều chất dinh dưỡng hoặc trong một số trường hợp thực phẩm chế biến thậm chí nhiều dinh dưỡng hơn các loại thực phẩm tươi sống tùy thuộc vào cách thức mà chúng được bạn xử lý.

Ví như rau quả đông lạnh thường được chế biến trong vòng vài giờ sau thu hoạch. Có rất ít chất dinh dưỡng bị mất trong quá trình đóng băng nên rau đông lạnh vẫn giữ vitamin cao và hàm lượng khoáng sản cao.

Ngược lại, rau quả tươi được hái và vận chuyển đến thị trường. Nó có thể mất nhiều ngày hoặc thậm chí cả tuần trước khi chúng đến bàn ăn và sinh tố đang dần mất đi theo thời gian các loại rau được vận chuyển và lưu trữ.

Một số thực phẩm chế biến, chẳng hạn như bánh mì và ngũ cốc ăn sáng có chứa sinh tố và khoáng chất bổ sung nhiều dinh dưỡng. Trong thực tế, một loạt các loại thực phẩm hoàn toàn mới làm gia tăng sức khỏe và lợi ích dinh dưỡng được gọi là các “thực phẩm chức năng” cũng rất tốt cho sức khỏe.

(Theo afamily.vn)

Chuyên đề:

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc