Home » Xã hội » Vỡ đê Rú Trí, 20.000 dân đối mặt với hiểm nguy
Tuyến đê Rú Trí huyện Đức Thọ, tỉnh Hà Tĩnh vừa bị vỡ, gây ngập nặng 4 xã Đức Đồng, Đức Lạng, Đức Lạc, Đức Hòa.

Sự cố này khiến 20.000 dân phải sống trong nước lũ. Phải di chuyển bằng xuồng máy, phóng viên VOV mới tới được khu vực đê bị vỡ có chiều dài hơn 30m. Nước lũ từ sông Ngàn Sâu tràn vào khu vực trong đê, trong đó có 4 xã liền kề là Đức Đồng, Đức Lạng, Đức Lạc, Đức Hòa bị nước lũ gây ngập nặng chia cắt hầu hết các tuyến đường của các xã. Đoạn đê bị vỡ đã cuốn trôi hơn 200 m đường sắt Bắc Nam và làm nhiều cột điện chạy dọc đường ray bị gãy đổ.

De Ru Tri

Đê Rú Trí vỡ cuốn phăng gần 1km đường sắt (ảnh: Dân trí)

Xã Đức Lạng, nơi chịu ảnh hưởng nặng nề nhất khi bãi tràn bị vỡ đã phải di rời khẩn cấp 200 hộ, các xã Đức Đồng, Đức Lạc, Đức Hòa mỗi xã di dời hơn 100 hộ dân ở các khu vực ngập sâu và các đối tượng người già, trẻ em. Công tác ứng cứu được Ủy ban nhân dân huyện Đức Thọ và bốn xã tích cực triển khai.

Ông Bùi Hữu Dũng, Chủ tịch UBND huyện Đức Thọ cho biết: “Cơn lũ này đã khiến cho nhiều nhà dân ngập tới 3m. Xóm Bồng phúc Đức Lạng, Đồng Minh, Đức Đông, Bình Minh, Đức Lạc, Đông Hòa, Đức Hòa là, đồ uống”.

Do dòng nước chảy quá mạnh chưa thể gia cố đoạn đê bị vỡ nên UBND huyện Đức Thọ tập trung lực lượng, phương tiện để nước rút đến đâu thì giúp dân khắc phục hậu quả ngập lụt đến đó./.

Hoàng Thái – Hoài Lam

Theo VOVNEWS

Chuyên đề:

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc