Home » Thế giới » Chiếm hạm Anh đầu tiên cập cảng Cuba trong nửa thế kỷ
Một chiến hạm Anh hôm qua đã cập cảng La Habana và trở thành tàu đầu tiên của Hải quân Hoàng gia Anh chính thức thăm Cuba kể từ cuộc Cách mạng Cuba năm 1959.

Trong một thông báo, Đại sứ quán Anh gọi sự kiện này là cơ hội rất tốt để Anh và Cuba tăng cường hợp tác, đặc biệt trong lĩnh vực phòng chống buôn bán ma túy và cứu trợ thảm họa.

Đích thân Đô đốc hải quân Cuba Carlos Alfonso Duque đã đón chào thuyền trưởng Rex Cox và chiến hạm HMS Manchester.

   HMS Manchester tiến vào Vịnh La Habana.

HMS Manchester tiến vào Vịnh La Habana.

HMS Manchester cùng 250 thành viên trên tàu sẽ ở thăm Cuba trong 5 ngày. Trong thời gian ở thăm, tàu sẽ có chuyến thăm quan Học viện Hải quân Granma ở ngoại ô La Habana.

Các thành viên của tàu cũng sẽ tham gia hoạt động kỷ niệm 491 năm thành lập La Habana, thăm quê hương của nhà lãnh đạo dân tộc Cuba là Jose Marti, trao đổi khả năng tăng cường hợp tác giữa hai nước trong cuộc chiến chống ma túy tại khu vực.

Tàu HMS Manchester dài 141m, rộng 13,6m, có trọng tải 5.200 tấn, được trang bị hệ thống tên lửa phòng không và bãi đáp trực thăng.

HMS Manchester bắt đầu được đưa vào hoạt động năm 1980. Trong 6 tháng qua, chiến hạm này đã thực hiện sứ mệnh chống buôn lậu ma tuý ở vùng biển Caribê.

Cuba nằm trên tuyến đường biển giữa Nam Mỹ và Mỹ – điểm đến chính của các hoạt động vận chuyển ma tuý.

Theo tin247

Chuyên đề: ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc