Home » Thể thao » Juventus bất ngờ cắt đứt mạch thắng của Milan
Ibrahimovic ghi bàn, nhưng chỉ có thể gỡ gạc lại chút danh dự cho Milan khi họ thất thủ trên sân nhà trước một Juventus vượt qua những trở ngại về lực lượng để tỏa sáng trong trận đá sớm vòng 9 Serie A tối thứ bảy.

Chiến thắng 2-1 cho Juventus được quyết định bởi hai pha lập công của tiền đạo tân binh Quagliarella và đội trưởng Del Piero ở giữa mỗi hiệp đấu. Bàn gỡ của Ibrahimovic đến khi trận đấu chỉ còn 8 phút chính thức và không đủ để giúp Milan tránh khỏi thất bại bẽ bàng trên sân nhà San Siro.

Chiến thắng của Juventus trước Milan có thể mở ra bước ngoặt quan trọng trên đường đua scudetto. Ảnh: AFP.

Chiến thắng của Juventus (áo trắng đen) trước Milan có thể mở ra bước ngoặt quan trọng trên đường đua scudetto, mà ở đó Inter và Lazio là những đội được hưởng lợi.


Đây là trận thua thứ hai của Milan từ đầu mùa và mới là lần đầu tiên họ trắng tay trên sân nhà, đồng thời cắt đứt chuỗi 4 trận gần nhất toàn thắng ở Serie A. Nhưng so với cú ngã trên sân Cesena ở vòng 2 vốn được ví như một tai nạn, thất bại hôm qua có thể để lại những hệ lụy khó lường cho Milan. Juventus hiện tại có thể chưa đủ lực để với tới scudetto, nhưng kết quả những cuộc so tài giữa các ứng cử viên vô địch như Milan với đội bóng này có thể tác động đáng kể đến cục diện cuộc đua. Hơn nữa, khi trận đại chiến với Real Madrid ở vòng bảng Champions League đã cận kề, thất bại bẽ bàng trước Juventus đương nhiên không phải là sự chuẩn bị tích cực nhất cả về phong độ lẫn tinh thần của thầy trò HLV Allegri.

Vòng 9

Ngược lại, chiến thắng ở San Siro, nơi họ từng thua tan tác 0-3 dưới tay Milan mùa trước, là sự khích lệ tinh thần lớn lao cho Juventus sau cuộc cách mạng đội ngũ rầm rộ hè vừa qua. Cùng với trận hòa 0-0 trong thế trên cơ với Inter ở vòng 6, trận đấu hôm qua một lần nữa chứng tỏ Juventus sẽ là thách thức lớn cho các ứng viên đoạt scudetto. Chiến thắng này càng có ý nghĩa hơn khi biết rằng Juventus vào trận với đội hình què quặt vì ngôi sao tấn công tốt nhất Krasic bị treo giò, còn trung vệ tốt nhất Chiellini thì dính chấn thương lúc khởi động. Trong trận đấu, họ lại mất thêm hậu vệ trái tốt nhất De Ceglie rồi tiền vệ phải Martinez. HLV Del Neri vì thế, phải vá víu bằng cách đưa một cầu thủ chạy cánh là Pepe vào đá hậu vệ trái, rồi tung một tiền vệ trụ là Sissoko vào sân đá tiền vệ phải.

Bước ngoặt của trận đấu diễn ra ở phút 24 khi Juventus bất ngờ mở tỷ số với pha lập công của Quagliarella. Từ quả tạt chuẩn xác của hậu vệ trái De Ceglie, tiền đạo được mượn về từ Napoli đã bật cao hơn một chút so với người theo kèm anh là Antonini và thực hiện cú đánh đầu rất hiểm vào góc cao. Thủ môn Abbiati gần như không kịp phản xạ và chỉ biết bất lực nhìn trái bóng đi vào lưới .

Milan khởi đầu tốt hơn, nhưng sa sút sau khi bị Quagliarella (giữa) chọc thủng lưới. Ảnh: AFP.

Milan khởi đầu tốt hơn, nhưng sa sút sau khi bị Quagliarella (giữa) chọc thủng lưới.

Milan trước đó nắm hoàn toàn quyền chủ động, liên tiếp gây sóng gió sang phần sân Juventus nhờ sự phối hợp nhịp nhàng, ăn ý giữa hàng tiền vệ với tam giác tấn công gồm hộ công Robinho và cặp tiền đạo Ibrahmovic – Pato. Họ tạo ra ít nhất 3 cơ hội ăn bàn rõ rệt trong khoảng 20 phút đầu trận, đáng kể nhất là pha phối hợp giữa cặp Pato với Ibrahmovic ở phút thứ 7 kết thúc bằng cú sút của tiền đạo người Thụy Điển đưa bóng đi chạm xà ngang khung thành đội khách. Juventus thì lép vế cả chỉ có đúng một tình huống gây sóng gió cho cầu môn Milan khi Del Piero được tạo cơ hội trong pha phản công nhanh bên cánh trái, nhưng anh lại vội vàng dứt điểm vào vị trí Abbiati đã đón lõng, thay vì chuyền cho người đá cặp Quagliarella ở vị trí thuận lợi hơn.

Tuy nhiên, đội chủ nhà dường như không được chuẩn bị tâm lý cho tình huống phải rượt đuổi tỷ số. Sau khi thủng lưới, Milan lúng túng thấy rõ. Sự gắn kết trên tuyến đầu không còn, thay vào đó, Ibrahimovic, Pato mỗi người một phách, sa đà vào các pha đột phá, xử lý cá nhân, hơn là tìm cách phối hợp. HLV Allegri thể hiện rõ sự non kinh nghiệm của một ông thầy trẻ và không có điều chỉnh nào sớm thay đổi tình thế, trừ sự thay đổi bất đắc dĩ – đưa Abate vào thay Bonera chấn thương. Ngược lại, HLV Juventus Del Neri chứng tỏ sự lọc lõi, già giơ khi chủ động kéo Melo về án ngữ ngay trước hàng thủ để vô hiệu hóa ngòi nổi bên phía Milan – Robinho.

Niềm tin mà bàn mở tỷ số đem lại cũng giúp Juventus đứng vững bất chấp sức ép nghẹt thở của Milan ở cuối hiệp một và đầu hiệp hai, cùng những vá víu về nhân sự khi De Ceglie rồi Martinez bị đau, nhường chỗ cho Pepe rồi Sissoko. Không những thế, chính hai sự thay đổi miễn cưỡng ấy đã góp công lớn, đem lại bàn nhân đôi cách biệt cho Juventus ở phút 65 . Trong pha phản công nhanh bên cánh trái, Pepe rót bóng bổng vào trung lộ để Sissoko khéo léo tận dụng chiều cao, tốc độ vượt qua cầu thủ Milan duy nhất đeo bám – Antonini. Dù không thực hiện thành công pha dứt điểm khi đối mặt với Abbiati và ngã xuống, Sissoko vẫn kịp đứng dậy để trả bóng cho Del Piero băng lên sút vào góc xa. Đây cũng là bàn thắng thứ 179 của Del Piero ở Serie A, giúp anh vượt qua huyền thoại Boniperti trở thành tay săn bàn số một của Juventus ở sân chơi này.

Ibrahimovic ghi một bàn, nhưng vẫn tỏ ra vô duyên với các pha dứt điểm trong trận này. Ảnh: AFP.

Ibrahimovic ghi một bàn, nhưng vẫn tỏ ra vô duyên với các pha dứt điểm trong trận này.

Trong thế không còn gì để mất, Milan đưa Seedorf rồi Inzaghi vào sân và dốc toàn lực tấn công nhằm. Nhưng kết quả mà họ đạt được chỉ là một bàn thắng danh dự ở phút 82. Sau khi mắc sai sót trực tiếp dẫn tới cả hai bàn thua, Antonini phần nào đoái công chuộc tội với pha lên tham gia tấn công và treo bóng vào vòng cấm để Ibrahimovic đánh đầu tung lưới Stotari .

Đội hình thi đấu:

Milan (4-3-1-2): Abbiati – Bonera (Abate 34), Papa Sokratis, Nesta, Antonini -Gattuso, Pirlo, Boateng (Seedorf 69) – Robinho – Pato (Inzaghi 75), Ibrahimovic

Juventus (4-4-2): Storari – Motta, Bonucci, Legrottaglie, De Ceglie (Pepe 40) – Martinez (Sissoko 56), Felipe Melo, Aquilani, Marchisio – Del Piero (Amauri 85), Quagliarella.

Bàn thắng: Ibrahimovic 82’ – Quagliarella 24’, Del Piero 65’.

Serie A 2010-2011
TT Đội Trận T H HS Điểm

Theo vnexpress

Chuyên đề: ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc