Home » Thể thao » Ngoại hạng Anh: Những tân binh gây ấn tượng nhất


Mỗi người một phong cách nhưng họ đều mang đến giải Ngoại hạng Anh 2010/11 cũng như đội bóng của mình những luồng gió mới và sức sống mới.

Van der Vaart đang có chuỗi ngày tươi đẹp cùng Tottenham

Van Der Vaart

Từng chơi rất thành công tại Ajax (giành nhiều danh hiệu cá nhân cao quý) và Hamburg nhưng khi chuyển sang khoác áo Real (từ 2008-2010), Van Der Vaart lại gần như bị thui chột tài năng. Có lẽ trong khoảng thời gian “hành nghề” tại sân Bernabeu, phần vì không được trọng dụng nhiều, phần vì phải cạnh tranh với quá nhiều ngôi sao khác ở tuyến giữa nên tiền vệ người Hà Lan đã đánh mất chính mình và đạt phong độ không tốt. “Đẳng cấp là mãi mãi” – Van Der Vaart đã ngay lập tức chứng minh cho NHM thấy rằng anh có tài năng thực sự sau khi gia nhập Tottenham mùa Hè qua.

Những gì Van Der Vaart đã thể hiện từ đầu mùa giải 2010/11 quá tuyệt vời. Không ra sân quá nhiều (15 trận) tuy nhiên cầu thủ sinh năm 1983 này cũng ghi tới 10 bàn cho đội chủ sân White Hart Lane, đồng thời chiếm được niềm tin cực lớn từ HLV Harry Redknapp. Chính thành tích và phong độ ấn tượng của Tottenham thời gian qua đang có phần công sức rất lớn của Van Der Vaart. Nếu so với các tiền vệ của Premier League thời điểm này, anh hoàn toàn xứng đáng đứng ở top đầu. Đây là “món quà” mà Redknapp cảm thấy mãn nguyện nhận từ BLĐ Tottenham và chủ tịch Daniel Levy.

David Silva

Khi Man City chiêu mộ Silva, nhiều ý kiến cho rằng tiền vệ có thân hình thư sinh này khó lòng “trụ” được ở môi trường bóng đá giàu sức mạnh như giải Ngoại hạng Anh. Đập tan mọi nghi ngờ, chẳng mất quá nhiều thời gian cựu cầu thủ của Valencia đã chinh phục được cả những NHM khó tính. Vẫn lối chơi hoa mỹ cùng cái chân trái ma thuật và cái đầu giàu tính sáng tạo, Silva tỏ ra hòa nhập quá tốt với các đồng đội mới để mang lại thành công chung cho Man xanh tính tới thời điểm này (đang xếp thứ 2). Anh mới chỉ ghi 2 bàn cho The Citizens nhưng số lần tung ra đường chuyền để đồng đội lập công của Silva thì thật đáng nể (11 lần). Chặng đường phía trước vẫn còn dài và lắm chông gai thử thách. Những gì Silva đạt được trong vài tháng qua tại sân City of Manchester là rất đáng khen. Chính anh đang mang đến giải Ngoại hạng một luồng gió rất mới và hi vọng mọi chuyện sẽ tiếp tục “suôn sẻ” với tiền vệ 24 tuổi cũng như CLB Man City.

Silva đang mang đến giải Ngoại hạng Anh sự tươi mới


Yaya Toure

Cũng như Silva, Toure cũng được coi là bản hợp đồng thành công của Man City. Nền tảng thể lực tuyệt vời cộng kinh nghiệm chinh chiến đỉnh cao 3 năm ở Barca đã giúp cho Toure không gặp quá nhiều khó khăn để thích ứng với môi trường Premier League. Không trực tiếp tỏa sáng bằng những bàn thắng hay đường chuyền dọn cỗ cho đồng độ như Silva hay Tevez tuy nhiên đóng góp âm thầm của tiền vệ người Bờ Biển Ngà (cùng với cả De Jong) cho Man xanh rất đáng ghi nhận. Phải chi 29 triệu euro để có sự phục vụ của Yaya Toure song chắc có lẽ, BLĐ Manchester City cũng cảm thấy mãn nguyện.

Marouane Chamakh

So với những tiền đạo trước đây từng thi đấu cho Arsenal như Dennis Bergkamp, Henry hay cả Van Persie hiện tại, Chamakh vẫn còn phải trau dồi nhiều. Nhưng thừa nhận rằng chân sút người Pháp gốc Morocco đã ít nhiều tạo dựng được ấn tượng tại CLB mới. Trong bối cảnh Van Persie và Bendtner liên tục gặp chấn thương, Chamakh đã tận dụng cơ hôi rất tốt và có những lần tỏa sáng mang chiến thắng về cho Pháo thủ. HLV Arsene Wenger đã có lựa chọn khôn ngoan khi chiêu mộ Chamakh.

Sebastien Squillaci – Laurent Koscielny

Trong bối cảnh, cơn bão chấn thương “cuốn phăng” những nhân tố trụ cột ở hàng thủ, bộ đôi tân binh Squillaci (30 tuổi) và Koscielny (25 tuổi) đã “cứu cánh” cho Arsenal. Sự kết hợp giữa một già và một trẻ đã tạo nên bức tường khá vững chắc của đội chủ sân Emirates nhiều trận đấu qua. Điển hình nhất, trong chiến thắng vang dội 3-1 trước Chelsea ngày 28/12/2010, Koscielny đã chơi tuyệt hay khi khóa chặt Drogba và vô hiệu hóa hoàn toàn những đợt tấn công của đội khách cùng Djourou (Squillaci đá dự bị). “Cái khó ló cái khôn” và HLV Wenger đang có được may mắn ấy…

Theo 24h

Chuyên đề: ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc