Home » Thể thao » Anh em Klitschko nhận lời đấu với David Haye
Vitaly và Wladimir Klitschko khẳng định họ sẽ đáp ứng mong mỏi của đối thủ thách đấu người Anh về các trận thống nhất các đai quyền anh hạng nặng WBA, WBO, IBF, IBO và WBC.

“Anh em chúng tôi hứa sẽ so găng với Haye trong năm 2011”, thông cáo của anh em nhà Klitschko trên tờ Bild (Đức) nhấn mạnh. “Bằng mọi giá, chúng tôi sẽ thượng đài đấu với Haye. Anh ta được quyền chọn muốn đấu với ai trong anh em chúng tôi để cống nạp danh hiệu WBA rồi kết thúc sự nghiệp”.

Vitaly (trái) và cậu em Wladimir tin rằng họ chỉ cần một người ra đấu là đủ để tiễn Haye khỏi làng quyền anh đỉnh cao.
Vitaly (trái) và cậu em Wladimir tin rằng họ chỉ cần một người ra đấu là đủ để tiễn Haye khỏi làng quyền anh đỉnh cao.

Hai võ sĩ Ukraina còn chế nhạo đối thủ: “Cả hai chúng tôi đều to lớn, mạnh mẽ hơn nhiều và sẽ dễ dàng dạy cho Haye một bài học. Anh ta chỉ là một kẻ khoác lác, tự cho mình là số một. Chúng tôi sẽ khiến Haye phải xấu hổ rời võ đài với suy nghĩ tiếc nuối và ước gì anh ta chưa từng thách thức chúng tôi”.

Wladimir Klitschko, mệnh danh là “Tiến sĩ búa thép”, đang giữ 3 đai WBO, IBF và IBO. Còn anh trai Vitaly là chủ nhân đai WBC. Anh em họ cùng David Haye được xem là ba võ sĩ quyền anh hạng nặng mạnh nhất thế giới hiện nay.

Từ lâu cả giới chuyên môn lẫn người hâm mộ đều đã chờ mong có những trận đấu để thống nhất các danh hiệu và tìm ra một nhà vô địch tuyệt đối. Bản thân Haye cũng liên tục bày tỏ mong muốn được đấu với anh em nhà Klitschko và đặt mục đánh bại cả hai đối thủ này trước khi giải nghệ vào tháng 10/2011.

Haye luôn cháy bỏng khát khao muốn trở thành nhà vô địch tuyệt đối của quyền anh hạng nặng rồi mới giải nghệ trên tột đỉnh vinh quang.
Haye luôn tỏ ra khát khao muốn trở thành nhà vô địch tuyệt đối của quyền anh hạng nặng rồi mới giải nghệ trên tột đỉnh vinh quang.

Tuyên bố chung của anh em võ sĩ người Ukraine được đưa chỉ vài ngày sau khi Haye chấp nhận phương án phân chia theo tỷ lệ 50-50 các nguồn thu từ trận đấu giữa anh với Wladimir. “Mọi bất đồng đã được giải quyết. Giờ đây chẳng có trở ngại nào ngăn cản Haye đấu với Klitschko”, người quản lý của Haye, Adam Booth phát biểu hồi giữa tuần trước.

Phương Minh

Theo vnexpress


Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc