Home » Thế giới, Tiêu biểu sideshow » Nghị sĩ Hàn Quốc đánh nhau
Cuộc họp muộn tối qua nhằm thông qua ngân sách quốc gia năm tới của Hàn Quốc đã biến thành cuộc ẩu đả khi các nghị sĩ đảng đối lập quăng bàn ghế đánh nhau.

Khoảng 40 nghị sĩ của phe đối lập bao quanh bục phát biểu và chen lấn ở ghế chủ tịch, không cho đảng cầm quyền Đại dân tộc thông qua dự luật ngân sách. Ảnh: Yonhap.

Một nghị sĩ của đảng Đại dân tộc phải nhập viện sau khi bị búa (loại búa gõ của chủ tịch) đánh vào đầu trong cuộc hỗn chiến. Ảnh: Yonhap.

Thành viên đảng cầm quyền Đại dân tộc dùng bàn ghế để chặn đường nghị sĩ đảng Dân chủ không cho vào tham dự phiên họp toàn thể Quốc hội. Ảnh: Hankyoreh.

Các nghị sĩ đảng Dân chủ phá hàng rào bàn ghế để vào họp. Ảnh: Yonhap.

Đảng cầm quyền Đại dân tộc thề sẽ giải quyết dứt điểm các vấn đề ngân sách vào ngày mai. Đảng này cáo buộc đảng Dân chủ cố tình trì hoãn các thủ tục để cản trở chương trình nghị sự quốc nội của Tổng thống Lee Myung-bak. Ảnh: AP

Trước màn ẩu đả hai giờ, đảng Dân chủ đối lập đã ngồi biểu tình ở sảnh chính của nhà Quốc hội để không cho các nghị sĩ đảng cầm quyền vào họp. Đảng cầm quyền Đại dân tộc chiếm 171 trong tổng số 298 ghế trong quốc hội. Ảnh: Yonhap.

Theo tin datviet

Chuyên đề:

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc