Home » Thể thao » Ngôi sao F1 xem Tiger Woods như điểm tựa
Dù hoạt động trong hai lĩnh vực thể thao khác nhau, nhưng Lewis Hamilton cho rằng anh và golf thủ người Mỹ có chung cảnh ngộ thất bại trong mùa giải 2010.

Hamilton từng vô địch thế giới môn đua xe F1 năm 2008, nhưng năm nay anh chỉ về đích ở vị trí thứ tư. Trong tổng cộng 19 chặng, tay đua của đội McLaren chỉ bốn lần về nhất.

Hamilton và bạn gái Nicole.
Hamilton và bạn gái Nicole.

Giải thích về sự sa sút này, Hamilton cho rằng những bất ổn đời tư đã ảnh hưởng đến hiệu suất thi đấu của anh. Mùa giải năm nay, Hamilton đã sa thải bố anh, Anthony Hamilton, khỏi chức danh quản lý cá nhân. Tay đua trẻ người Anh cũng đã có những lúc trục trặc trong mối quan hệ với bạn gái Nicole Scherzinger – nữ ca sĩ của nhóm nhạc Pussycat Dolls.

“Cuộc sống cá nhân của tôi đã có những điều không êm đềm hay hạnh phúc như từng có trong quá khứ. Mà bạn biết đấy, kết quả trong công việc của tôi liên quan mật thiết đến nhiều, nhiều điều xung quanh”, Hamilton nói. “Trong nghề của tôi, không đơn giản chỉ là ra trường đua rồi phóng xe thật nhanh. Nó còn liên quan đến tâm trạng của bạn, đến những người xung quanh – trong đó có gia đình và bạn bè của bạn…”.

Trên thực tế, cho đến trước chặng đua cuối cùng ở Abu Dhabi hồi tháng trước, Hamilton vẫn còn cơ vô địch. Nhưng rốt cuộc anh đã không thể lật ngược thế cờ, và đành phải đứng sau Sebastian Vettel của Red Bull với 16 điểm ít hơn. “Đây là vị trí tôi chẳng thể tự hào”, anh thừa nhận.

Hướng về tương lai, Hamilton tin rằng anh có thể sẽ làm tốt hơn bởi đã rút ra được kinh nghiệm từ thất bại của mùa giải vừa qua. “Điều tốt hơn cả là phải tập trung hết mình vào công việc. Tôi sẽ gạt bỏ khỏi tâm trí mình những điều không thuộc về chuyên môn”.

Không chỉ Hamilton, 2010 là năm thất bại của nhiều ngôi sao thể thao khác. Trong đó nổi bật là Tiger Woods. Golf thủ người Mỹ đã mất vị trí số một thế giới sau 281 tuần thống trị. Đây cũng là lần đầu tiên trong sự nghiệp chuyên nghiệp, Woods không có được danh hiệu nào. Nguyên nhân cũng phần nhiều từ chuyện đời tư. Woods bị vợ bỏ sau khi để lộ chuyện ngoại tình với hàng chục phụ nữ.

“Hoàn cảnh của tôi có vẻ cũng giống với Tiger Woods – nhân vật mà tôi luôn xem là golf thủ hay nhất, một huyền thoại luôn tận sức chiến đấu”, Hamilton chia sẻ. “Đã trải qua nhiều điều không hay trong năm nay, nhưng Woods vẫn thi đấu, vẫn cố gắng cân bằng mọi chuyện và vẫn có được những cú birdie. Khi mọi chuyện qua đi và tôi tin anh ấy sẽ có sự trở lại tuyệt vời”.

Mùa giải F1 năm 2011 sẽ bắt đầu ngày 13/3 ở Grand Prix Bahrain.

Hà Uyên

Theo vnexpress

Chuyên đề: , , ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc