Home » Thể thao » Schumacher quyết đổi vận ở F1 mùa mới
Huyền thoại người Đức lạc quan hướng tới chức vô địch thế giới thứ 8, bất chấp màn tái xuất tệ hại ở mùa giải 2010.

Trở lại đường đua sau 3 năm, Michael Schumacher đạt thành tích tồi tệ nhất trong sự nghiệp. Trong màu áo Mercedes, anh không một lần thắng chặng mùa trước, không có vòng đua nào nhanh nhất, đứng thứ 9 chung cuộc và hoàn toàn mờ nhạt khi so sánh với đồng đội trẻ Nico Rosberg, người cán đích với 70 điểm nhiều hơn.

Tuy nhiên càng về cuối mùa giải 2010, Schumacher càng cho thấy những tín hiệu đáng khích lệ. Việc ê-kíp kỹ thuật dưới trướng lãnh đội Ross Brawn hoàn thiện việc cải tiến, khắc phục những hạn chế về động cơ càng củng cố niềm tin cho tay đua từng bảy lần vô địch F1 thế giới trước mùa giải mới.

Schumacher rất tin tưởng ở sự tiến bộ của bản thân cũng như đội đua Mercedes GP mùa tới.
Schumacher rất tin tưởng ở sự tiến bộ của bản thân cũng như đội đua Mercedes GP mùa tới.

“Thật sự tôi rất muốn chinh phục thêm một chức vô địch thế giới nữa”, Schumacher phát biểu trên tờ F1 Racing. “Mercedes GP đang theo đuổi một dự án kéo dài 3 năm, vì thế rõ ràng hiện tại đội vẫn chưa đạt đến trình độ mà chúng tôi mong đợi. Nhưng bù lại, toàn đội sẽ nỗ lực và lạc quan ở cơ hội của mình”.

Tay đua người Đức không hề bi quan vì kết quả mùa trước: “Lịch sử F1 đã chứng kiến bao nhiêu trường hợp một tay đua mới trở lại như tôi và ngay lập tức vô địch? Ở trình độ đỉnh cao, điều đó rất hiếm. Nhưng mùa này sẽ khác, tôi hy vọng sẽ vô địch năm nay và sẽ cố gắng hết sức vì mục tiêu ấy. Nếu thành công vẫn chưa đến trong năm 2011, chúng tôi vẫn còn năm cuối trong dự án để phấn đấu”.

Schumacher sẽ có mặt ở Valencia vào đầu tháng hai tới để đua chặng đầu trong 4 chặng thử nghiệm trước khi mùa giải F1 2011, khởi tranh bằng GP Bahrain vào ngày 13/3.

Phương Minh

Theo vnexpress

Chuyên đề: ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc