Home » Thế giới » Paris lấp lánh đêm Noel
Đêm Noel, ở Paris, Pháp, mọi người chủ yếu dành cho gia đình. Từ những ngày trước, các căn nhà đã được trang hoàng và mọi người rộn ràng mua sắm cho ngày lễ quan trọng nhất trong năm này.

Đêm lễ chính, dù ngoài đường được trang hoàng lộng lẫy nhưng cũng ít người đi chơi hội như ở Việt Nam. Bộ ảnh về đêm Noel ở Paris do độc giả Hà Hải chia sẻ.

Đại lộ Champs Élysées được chăng đèn và trang trí lấp lánh, là nơi tập trung đông dân Paris và du khách đi dạo nhất của dịp Noel và năm mới. Nhưng năm nay, do trời lạnh và gió nhiều nên cũng ít người đi hội.
Dọc hai bên đường, vào dịp này, có các quầy hàng lưu động. Năm ngoái, người đi đông nghẹt nhưng năm nay vắng hơn nhiều. Đa số các quầy bán đồ lưu niệm, hàng thủ công mỹ nghệ, đặc sản địa phương.
Do trời lạnh nên các quầy bán đồ uống nóng và thức ăn nóng được nhiều người mua nhất.
Cũng có những trò chơi nhỏ như đu quay, tàu điện để trẻ con chơi và người lớn thì… tranh thủ chụp ảnh.
Rẽ ngang một chút, cạnh đại lộ Champs Élysées là cầu Alecxandre III, lộng lẫy trong màn đêm, soi bóng xuống dòng sông Seine xinh đẹp.
Phía cuối đại lộ Champs Élysées là quảng trường Concorde, với bánh xe đu quay lấp lánh, cao vút.
Từ độ cao 60 mét của bánh xe này, có thể thấy toàn cảnh Paris. Trong ảnh, bên phải là Champs Élysées với Khải hoàn môn, bên trái là tháp Eiffel rực rỡ.
Tuy là đêm Noel nhưng đến 9h tối, các nhà thờ vẫn đóng cửa và vắng lặng. Giáo đường Sacré Coeur nổi tiếng trên đồi Montmatre lúc này còn vắng hơn cả bình thường.
Nhà thờ Đức Bà uy nghi soi mình trên mặt nước sông Seine. Đến 10h đêm, nó được mở cửa để các tín đồ vào làm lễ và du khách vào tham quan. Lúc này mới có nhiều người đến dự. Khung cảnh rất trang trọng và hoành tráng.
Bên cạnh nhà thờ Đức Bà là khu ẩm thực. Đêm nay, có rất nhiều người đến đây dạo chơi và ăn uống, có lẽ vì nơi đất khuất gió, đỡ lạnh và có nhiều món ăn ngon.
Trong ngày lễ buốt giá, bên cạnh sự giàu có và no ấm, ta vẫn bắt gặp những người nghèo khổ, ăn xin. Tuy không đến nỗi khốn cùng như hình ảnh em bé bán diêm trong truyện cổ tích, nhưng nó cũng nhắc nhở ta đến lòng nhân từ và lòng trắc ẩn trong đêm lễ thánh huy hoàng.

Hà Hải

Theo vnexpress

Chuyên đề: , ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc