Home » Thế giới, Tiêu biểu sideshow » Thảm kịch đêm giao thừa tại Thượng Hải: 35 người chết vì bị giẫm đạp
Hãng tin Tân Hoa xã cho hay, hiện chưa rõ nguyên nhân gây ra vụ hỗn loạn là gì. Nhiều nạn nhân của vụ hỗn loạn là sinh viên.

giam dap 1

Nhà chức trách Trung Quốc cho biết, sự kiện đón chào năm mới ở thành phố Thượng Hải tối 31/12 đã trở nên hỗn loạn kinh hoàng khi mọi người chen chúc, giẫm đạp nhau làm ít nhất 35 người chết, 43 người bị thương.

Chính quyền thành phố Thượng Hải cho biết, khu vực xảy ra vụ việc nói trên là quảng trường Chen Yi, dọc bờ sông Hoàng Phố ngay trước khoảnh khắc giao thừa.

Hãng tin Tân Hoa xã cho hay, hiện chưa rõ nguyên nhân gây ra vụ hỗn loạn là gì. Nhiều nạn nhân của vụ hỗn loạn là sinh viên tới đây để đón chào năm mới. 

Chính quyền thành phố cũng thông báo cuộc điều tra về vụ việc đang được tiến hành. Lãnh đạo thành phố cũng đã đến hiện trường và thăm hỏi những người bị thương. Một cuộc họp khẩn cấp sẽ được tổ chức để triển khai các biện pháp an toàn trên toàn thành phố. 

Cảnh sát và thân nhân các nạn nhân tại Bệnh viện Nhân dân số 1 Thượng Hải.

Cảnh sát và thân nhân các nạn nhân tại Bệnh viện Nhân dân số 1 Thượng Hải.

 

Những hình ảnh lan truyền trên mạng xã hội Weibo của Trung Quốc cho thấy mật độ người dày đặc ở các địa điểm công cộng của thành phố.

Một số hình ảnh khác lại cho thấy, nhân viên cứu hộ đang làm việc vất vả để cố gắng cứu sống những nạn nhân nằm trên vỉa hè, trong khi xe cứu thương đang chờ đợi gần đó. 

rai tien

Sự việc được cho là mất kiểm soát sau khi có người “rải tiền” ở Bến Thượng Hải?

Trước đó, vì lo ngại an ninh, chính quyền thành phố đã hủy bỏ bớt một chương trình biểu diễn nghệ thuật laser 3D hàng năm ở Bến Thượng Hải. Chương trình này năm ngoái đã thu hút đến 300.000 người đến xem. 

Rạng sáng 1/1, một vài nhóm người vui chơi từ tối 31/12 vẫn còn lác đác trên đường phố, và cố bắt xe taxi để về nhà. Công nhân thì bận rộn dọn dẹp rác vương vãi xung quanh bờ sông Hoàng Phố.

Một số hình ảnh kinh hoàng tại Thượng hải:

giam dap 3

giam dap 4

giam dap 5

giam dap 6

giam dap 7

giam dap 8

giam dap 9

Phương Chi

Theo Reuters, vov


Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc