Home » Thế giới, Tiêu biểu sideshow » Tận mắt ôtô “giản dị” của các siêu tỷ phú

Đó là cách sống. Tiền của không nên chỉ để mua hàng hóa xa xỉ. Warrent Buffet là một ví dụ, vua đầu tư của Mỹ trên thực tế chỉ dùng một chiếc Lincoln Town 2001. Quả thực, chiếc xe này quá giản dị với người giàu thứ 3 thế giới.

Ingvar Kamprad cũng vậy. Ông trùm đồ nội thất Thụy Điển thường chọn xe buýt công cộng để đi lại. Tuy nhiên, Kamprad cũng có xe riêng, đó là một chiếc Volvo 240GL cũ.

Dưới đây là xế cưng của một số nhân vât siêu giàu trên thế giới.

1.Warren Buffett
Vua đầu tư Mỹ
Tài sản: 49,9 tỷ USD.

Warren Buffett là người giàu thứ 3 thế giới nhưng ông vẫn ủng hộ cách sống tiết kiệm. Buffet chỉ có một chiếc 2001 Lincoln Town. Trên thực tế, năm 2007, Buffet đã bán chiếc xe này quan eBay với giá 73.200 USD. Buffet được lời 11.000 USD từ việc bán xe nhưng sau đó ông đã góp tiền cho từ thiện.

2.Mukesh Ambani
Doanh nhân hóa dầu và dầu khí Ấn Độ
Tài sản: 30,6 tỷ USD

Ambani là người giàu nhất Ấn Độ và sống rất xa xỉ. Ngôi nhà của tỷ phú này giống một tòa tháp với 60 tầng ở trung tâm thành phố Mumbai, Ấn Độ. Chủ tập đoàn Reliance Group có nơi đỗ xe đủ cho 168 chiếc ôtô. Ambani hiện sở hữu một chiếc Mercedes Maybach 62 và cả hai chiếc Mercedes S Class, Mercedes SL500.

3.Lawrence Ellison
Chủ sở hữu Oracle, người Mỹ.
Tài sản: 29,8 tỷ USD.

Người tạo ra phần mềm Oracle Larry Ellison có lẽ là một người đàn ông giàu có kỳ dị và phung phí nhất. Ellison sở hữu một chiếc chiến đấu cơ MiG do Nga sản xuất và một du thuyền cực kỳ sang trọng. Về phương tiện đi lại trên bộ, Ellison có chiếc Bentley Continental Flying Spur 2006. Chiếc sedan 4 cửa này là một trong những ô tô nhanh nhất thế giới.

4.Eike Batista
Doanh nhân chuyên về khai mỏ và dầu khí người Brazil
Tài sản: 29 tỷ USD.

Batista cũng giống Larry Ellison ở khía cạnh giàu có và phong cách sống. Ông trùm dầu mỏ người Brazil cũng có một chiếc máy bay riêng giá 26 triệu USD – chiếc Embraer Legacy 600. Batista cũng sở hữu một du thuyền sang trọng – Pershing 115 giá 19 triệu USD và một xuồng đua giá 1,7 triệu USD. Về phần ô tô, Batista đang là chủ của một chiếc Mercedes-Benz SLR McLaren có giá tới 500.000 USD, hiện để trong phòng khách tại Rio de Janeiro.

5.Ingvar Kamprad
Chủ hãng đồ đạc IKEA, Thụy Điển
Tài sản: 23 tỷ USD.

Nếu bạn nghĩ rằng Warren Buffet là một người khá tiết kiệm thì Ingvar Kamprad còn chi tiêu tiết kiệm nhưng hợp lý hơn nhiều. Người sáng lập IKEA, có khối tài sản chỉ kém chút xíu so với Ellison và Batista nhưng ông có lối sống khác hẳn. Tỷ phú này chỉ có đúng một chiếc Volvo, 240 GL đã cũ.

Theo vietnamnet

Chuyên đề:

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc