Home » Sức khỏe » Thượng Hải ngừng bán cam nhuộm phẩm độc
Giới chức thành phố Thượng Hải, Trung Quốc, vừa ra lệnh cấm những người bán hàng rong bán cam nhuộm loại phẩm màu được cho là độc hại.

Ảnh minh họa của CNA.

Chính quyền Thượng Hải ra lệnh kiểm tra loại cam nói trên sau khi khách hàng khiếu nại rằng da họ chuyển sang màu đỏ sau khi sờ vào cam bán ở chợ, AFPdẫn lại tờ Oriental Morning Post cho hay.

Tờ báo này nói rằng thuốc nhuộm công nghiệp, loại có thể gây tổn thương trí nhớ, hệ miễn dịch và hô hấp ở người, đã được tìm thấy trong loại cam nói trên.

“Giấy lau chuyển sang màu đỏ khi bạn lau loại cam này và nếu bạn nắm chúng trong lòng bàn tay, tay bạn cũng đỏ”, một khách hàng họ Hu cho hay.

Một người bán buôn ở chợ cho biết một số cam đã được nhuộm phẩm màu công nghiệp độc hại để trông chúng tươi hơn và bán được giá cao hơn.

Hiện chưa rõ người bán hàng ở Thượng Hải nhuộm cam hay những người trồng ở tỉnh Giang Tây làm chuyện đó.

Chính phủ Trung Quốc chịu áp lực ngày càng tăng từ dân chúng và một số nước như Nhật và Mỹ về việc nâng cao chuẩn an toàn thực phẩm và thuốc men.

Năm 2008, ít nhất 6 đứa trẻ thiệt mạng và khoảng 300.000 bé bị ốm sau khi dùng sữa bột có chứa melamine, loại chất độc được cho vào sữa để tăng độ đạm.

Theo tin datviet

Chuyên đề: ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc