Home » Thế giới » Vệ tinh của Nga rơi xuống Thái Bình Dương
Hãng Thông Tấn Xã Nga Ria Novosti dẫn nguồn tin từ Ngành tên lửa vũ trụ Nga cho biết, tên lửa đẩy Proton-M với nhiệm vụ phóng lên quỹ đạo 3 vệ tinh GLONASS-M đã lệch hướng 8 độ và rơi xuống khu vực không xác định hướng tại Thái Bình Dương.

Các chuyên gia dự đoán, khu vực tên lửa rơi nhiều khả năng tại quần đảo Hawaii của Mỹ. Theo thông tin ban đầu, nguyên nhân vụ việc được xác định: sau khi tách khỏi tên lửa đẩy, khối tách DM-3 tạo nên xung lớn hơn dự tính và các vệ tinh được phóng vào quỹ đạo cao hơn mức cần thiết.

Vệ tinh của hệ thống GLONASS. Ảnh npopm.ru

Tuy nhiên, sau đó các chuyên gia đã đưa ra kết luận về nguyên nhân thất bại nhiều khả năng liên quan đến hoạt động của khối tách DM-3.

Người đại diện Ngành tên lửa vũ trụ Nga sau đó đã chính thức xác nhận vụ việc. Thời điểm phóng tên lửa vào 13 giờ 25 phút giờ Moscow (17 giờ 25 phút giờ Hà Nội).

Tên lửa đẩy Proton-M tại sân bay vũ trụ Baikonur. Ảnh AFP


Trong khi đó, hãng tin Interfax lại đưa ra thông tin hoàn toàn khác về số phận của các vệ tinh này. Theo Interfax, sau khi bay vào quỹ đạo không xác định, các vệ tinh có thể cháy ở trong các tầng khí quyển trái đất dày đặc. Nếu 3 vệ tinh này được phóng lên quỹ đạo thành công thì nhóm dẫn đường GLONASS đã được hình thành.

Nguyễn Hoàng

Theo bee

Chuyên đề: ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc