Home » Khám Phá, Khoa học » Ví thông minh “dạy” chủ nhân cách tiêu tiền

Một nhà sáng chế người Mỹ đã chế tạo ra ba chiếc ví thông minh có thể thông báo tình hình tài chính cho chủ nhân biết để họ cân nhắc mỗi khi quyết định chi tiêu.

TheoDaily Mail, những chiếc ví thông minh này có thể phình to hoặc thu nhỏ tùy theo số dư tài khoản ngân hàng, rung lên mỗi khi người sử dụng tiêu tiền hoặc không chấp nhận mở ra trong trường hợp tài khoản của người sử dụng bằng không.

Ví thông minh dạy chủ nhân cách tiêu tiền

Chiếc ví con công biết phình ra hoặc nhỏ lại tùy theo số tiền có trong tài khoản của chủ nhân. Ảnh: Daily Mail.

Người chế tạo ra những chiếc ví thông mình này là John Kestner, một nhà sáng chế đến từ Học viện Massachusetts, nước Mỹ. Ý tưởng của những chiếc ví độc đáo này, theo Kestner là nhằm thông báo cho người sử dụng về tình hình tài chính của họ giúp họ cân nhắc trong việc chi tiêu của mình.

Để tạo ra những chiếc ví này, Kestner đã thiết kế một chiếc máy tính tí hon ở bên trong. Nó sẽ kết nối với máy di động của chủ nhân thông qua bluetooth, từ đó kết nối internet và các thông tin tài khoản ngân hàng của người sử dụng. Nhờ vậy, những chiếc ví thông minh này luôn nắm được trong tài khoản của chủ nhân còn bao nhiêu tiền để đưa ra những cảnh báo tương ứng.

Dựa vào đặc tính của từng chiếc ví, Kestner đã đặt cho chúng những cái tên thú vị.

Chiếc thứ nhất có tên là “Ví con công”. Khi tài khoản của chủ nhân có nhiều tiền, nó sẽ phình to giống như một con công xòe đuôi. Nhưng khi số tiền còn lại chẳng bao nhiêu, nó sẽ xẹp xuống giống như bị hết hơi.

Chiếc thứ hai được Kestner đặt tên là “Ví mẹ gấu”. Vì chiếc ví này giữ tiền giống hệt như một con gấu mẹ bảo vệ con. Chiếc ví này được lắp đặt một chiếc chốt, khi số tiền trong ví càng ít, người sử dụng nó sẽ càng khó mở ví ra. Và khi số tiền trong tài khoản bằng không thì nó sẽ kiên quyết không chịu mở ra nữa.

Chiếc ví thứ 3 được đặt tên là “Ví ong vàng”. Chiếc ví này được lắp đặt một chiếc mô tơ nhỏ. Mỗi lần chủ nhân của nó trả tiền qua mạng hay cà thẻ ở siêu thị, chiếc ví này sẽ tự động rung lên để báo hiệu. Tiêu tiền càng nhiều thì ví sẽ rung càng lâu.

Ví thông minh dạy chủ nhân cách tiêu tiền

Chiếc ví gấu mẹ này sẽ không cho chủ nhân của nó mở ra khi số tiền trong tài khoản bằng không. Ảnh: Daily Mail.

Kestner viết trên blog của mình rằng: “Chúng ta không thể khống chế được ham muốn chi tiêu của mình, đặc biệt là trong thời đại điện tử ngày nay. Khi chúng ta mua sắm, chúng ta hoàn toàn không biết trong tài khoản ngân hàng còn lại bao nhiêu tiền hoặc tháng này chúng ta có tiêu vượt kế hoạch hay không”.

“Nói cách khác việc không nắm rõ tình hình tài chính cá nhân khiến chúng ta không thể tính toán chính xác trong việc chi tiêu của mình. Cảnh báo từ những chiếc ví thông minh có thể giúp chúng ta nắm bắt chính xác hơn tình hình tài chính của mình, từ đó giúp chúng ta có kế hoạch chi tiêu hợp lý hơn”.

Kestner cũng cho biết những chiếc ví thông minh của mình hiện tại vẫn còn trong giai đoạn thực nghiệm. Nếu như các ngân hàng và người sử dụng cảm thấy hứng thú thì có thể sản xuất hàng loạt. Hiện tại Kestner vẫn tiếp tục cải tiến những chiếc ví của mình để chúng thuận tiện và kinh tế hơn.

L.V.

Theo maivoo

Chuyên đề: ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc