Home » Sức khỏe » 5 lời khuyên duy trì quyết tâm giảm cân
Một năm mới chỉ chính thức bắt đầu khi chúng ta mạnh dạn bước chân vào phòng thể dục mỗi ngày, uống nhiều nước và thực hiện tiến trình cải thiện sức khỏe. Tuy nhiên, để duy trì được quyết tâm trên không phải việc dễ dàng.
Lisa Corsello, giám đốc của Burn, một trung tâm thể dục thẩm mỹ và tư vấn dinh dưỡng ở San Francisco đưa ra 5 lời khuyên hữu ít nhằm giúp bạn duy trì quyết tâm “đốt cháy” mỡ thừa và giảm cân bền vững.
hinh-18.1
Tập luyện thể thao chăm chỉ là phương pháp giảm cân bền vững. Ảnh internet
1. Tạo một mục tiêu giảm cân thực tế và khung thời gian để hoàn thành nó. Một chế độ ăn uống kiêng khem cứng nhắc có thể giúp bạn giảm cân nhanh chóng nhưng nó sẽ không duy trì lâu và dễ ảnh hưởng sức khỏe. Giảm 1-2 kg mỗi tuần nhưng cơ thể vẫn khỏe mạnh là mục đích chính của giảm cân bền vững.
2. Đưa kế hoạch luyện tập thể dục của bạn vào lịch làm việc một cách nghiêm túc. Hãy bôi đỏ hoặc cài đặt chế độ nhạc nền… trên lịch làm việc của bạn để nhắc nhở bạn tập luyện đúng thời gian đề ra.
3. Cam kết thực hiện mục tiêu và chia sẻ chúng với bạn của bạn. Nghiên cứu cho thấy rằng khi chúng ta chia sẻ mục tiêu của mình cho người khác, chúng ta sẽ có nhiều khả năng “dính chặt” vào chúng và thực hiện cho bằng được.
hinh-37.1
Ảnh internet
4. Tự hiểu nhu cầu bản thân và nếu bạn thấy rằng có những thời điểm nhất định trong ngày ăn quá nhiều hoặc tiếp cận với đồ ăn dư chất béo cần dứt khoát từ bỏ cám dỗ bằng cách thay thế thức ăn khác. Hãy chắc chắn rằng các bữa ăn nhẹ là:
* Hàm lượng protein cao để bạn sẽ cảm thấy no lâu
* Ít đường tinh chế để không tăng đột biến lượng đường trong máu
5. Luôn nhớ rằng giảm cân là giảm calo, bạn sẽ đốt cháy nhiều calo hơn lượng nhập vào. Bạn sẽ không ăn quá nhiều và cần tập luyện thể dục nhiều hơn. Nhiều người thường “thưởng” cho bản thân sau khi tập luyện chăm chỉ bằng một bữa ăn “hoành tráng”. Và sau bữa ăn đó, lượng calo tăng lên vùn vụt, mọi công sức tập luyện “bỏ sông bỏ biển”
532830596hinh-24
Ảnh internet
Trước khi tập luyện một, hãy chắc chắn có đủ carbohydrate phức hợp và protein, và sau khi luyện tập, tập trung nhiều vào protein
Nguồn nld.com.vn
Chuyên đề:

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc