Home » Sức khỏe » Bệnh lạ khiến anh thanh niên đóng bỉm suốt ngày
Đang khỏe mạnh, một ngày nọ, anh Tuyên bỗng thấy rùng mình, buốt đầu rồi tiểu ướt quần. Kể từ đó, suốt gần 2 năm nay, anh đi khám nhiều nơi, uống nhiều thuốc mà vẫn không đỡ nên ngày nào cũng phải đóng bỉm.


Bác sĩ Nguyễn Khắc Lợi, Phòng khám Đa khoa Kỳ Hưng (Trần Thái Tông, Cầu Giấy, Hà Nội) cho biết, đây là một trong những bệnh nhân lạ nhất ông từng gặp trong mấy chục năm làm bác sĩ nam khoa.

Bệnh nhân là một nam thanh niên 34 tuổi, cao to, đã có vợ và con gái nhỏ. Anh cho biết, cách đây gần hai năm, một hôm, anh bỗng thấy buốt đầu rồi rùng mình, cảm giác không nhận biết được xung quanh trong vài giây và… tè dầm luôn ra quần. Từ đó trở đi, hiện tượng này cứ tái diễn hằng ngày khiến anh gặp vô vàn rắc rối trong sinh hoạt hằng ngày và công việc. Là một nhà quản lý, để tự tin đi làm và giao tiếp, anh đành phải đóng bỉm mỗi ngày.

Anh Tuyên cho biết, trước đó, anh là người có sức khỏe tốt, thời điểm mắc bệnh, anh cũng không hề gặp chấn thương thể chất, tinh thần hay mắc bệnh khác nào. Gần hai năm qua, anh đã đi khám nhiều nơi, cả tây lẫn đông y, uống nhiều loại thuốc, tốn kém khá nhiều nhưng bệnh không hề thuyên giảm. Mỗi ngày, anh vẫn tiểu không tự chủ 3-4 lần, ít nhất cũng là 2 lần.

Theo bác sĩ Nguyễn Khắc Lợi, tiểu không tự chủ ở đàn ông là một tình trạng bệnh lý thường gặp ở nam giới trên 60 tuổi. Có nhiều nguyên nhân gây ra tình trạng này, u hay phì đại tiền liệt tuyến, có vấn đề ở thận, bàng quang… Tuy nhiên, với trường hợp bệnh nhân Tuyến, các bác sĩ đã cho làm tất cả các xét nghiệm để chẩn đoán nhưng kết quả cho thấy anh không hề mắc các bệnh như trên.

“Kết quả chụp cắt lớp tiết niệu cho thấy bộ phận này không bị tổn thương hay dị tật gì, kết quả xét nghiệm máu và soi bàng quang cũng bình thường, nuôi cấy nước tiểu không có vi khuẩn, chức năng thận cũng không có gì bất thường… “, bác sĩ Lợi cho biết.

Hiện tại, các bác sĩ đang nghĩ tới khả năng anh Tuyên tiểu không tự chủ do mắc chứng động kinh. Mặc dù vậy, bản thân họ cũng băn khoăn vì những biểu hiện của bệnh này cũng không rõ ràng. Bệnh nhân đã được chỉ định chụp cắt lớp sọ não để biết kết quả chính xác”, bác sĩ Lợi nói.

“Tôi không biết mình mắc căn bệnh gì mà phiền phức đến vậy. Đi khám và uống thuốc quá nhiều rồi mà vẫn không đỡ, giờ tôi chỉ mong có bác sĩ hay cơ sở y tế nào chẩn đoán được chính xác bệnh của mình là gì để chữa cho khỏi thôi”, anh Tuyên bày tỏ.

Vương Linh

* Tên bệnh nhân đã được thay đổi

Theo vnexpress


Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc