Home » Kinh doanh » Hà Nội kiểm tra hàng Tết
Hà Nội vừa yêu cầu các sở Công thương, Tài chính, Công an và Chi cục Quản lý thị trường thành phố làm việc với Đoàn kiểm tra liên ngành của Ban chỉ đạo 127 Trung ương kiểm tra thị trường Tết.

Theo đó, Lãnh đạo Sở Công thương (Phó ban Ban chỉ đạo 127 Thành phố) có trách nhiệm chủ động liên hệ với Đoàn kiểm tra liên ngành để kiểm soát tình hình thị trường trong dịp Tết Nguyên đán Tân Mão 2011.

Thủ tướng cũng vừa yêu cầu ban Chỉ đạo 127 Trung ương, các bộ, ngành liên quan và Chủ tịch UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương đẩy mạnh và tăng cường hơn nữa công tác chống buôn lậu, hàng giả và gian lận thương mại, đặc biệt là thời gian từ nay đến Tết Nguyên đán Tân Mão 2011.

Thủ tướng nhấn mạnh, các lực lượng chức năng quản lý chặt các khu vực cửa khẩu, cảng biển quốc tế, khu vực tập kết hàng hóa gần biên giới, chợ đầu mối, các tuyến đường biển thường bị lợi dụng để xuất lậu, nhập lậu hàng hóa. Các mặt hàng có thuế suất cao như rượu, bia, thuốc lá phải được tăng cường quản lý, kiềm chế việc tăng giá bất hợp lý.

Bộ Công an chỉ đạo các lực lượng chức năng và Công an các địa phương tập trung điều tra, xử lý kịp thời các “đường dây, ổ nhóm” buôn lậu. Thủ tướng giao Ban chỉ đạo 127 Trung ương theo dõi sát tình hình buôn lậu, hàng giả và gian lận thương mại, nhất là những địa bàn, mặt hàng trọng điểm để kịp thời chỉ đạo, giải quyết.

Bách Hợp

Theo vnexpress

Chuyên đề: , ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc