Home » Thế giới » Hàn Quốc đối phó với dịch lở mồm long móng nghiêm trọng nhất
Hàn Quốc đang phải đối phó với đại dịch lở mồm long móng ở gia súc kinh hoàng nhất từ trước đến nay, đúng vào lúc nước này cũng đang phải đối mặt với nạn cúm gia cầm H5N1.

1401ha

Hàn Quốc đã phải tiêu huỷ hơn 1,5 triệu gia súc.

Hiện số gia súc bị tiêu hủy hiện tại lên đến hơn 1,5 triệu con trên toàn quốc, trong khi gia cầm là hơn 400.000 con. Thiệt hại ước tính khoảng 1.400 tỷ won (gần 1,5 tỷUSD).

Giá thịt cũng tăng rất mạnh, trong khi giá cả thực phẩm vốn đã tăng nhiều. Thêm vào đó, Tổ chức Thú y Thế giới đã đặt Hàn Quốc vào danh sách các nước có nguy cơ, khiến cho việc xuất khẩu thịt của nước này bị ảnh hưởng. Về mặt tâm lý, tác động của đại dịch này cũng rất ghê gớm.

Ổ bệnh lở mồm long móng được phát hiện đầu tiên vào ngày 28/11. Tính đến ngày 13/1, số lượng ổ dịch đã lên đến 114, trải rộng khắp trên hơn một nửa diện tích Hàn Quốc.

Tổng thống Lee Myung Bak đã phải triệu tập cuộc họp khẩn cấp, tuyên bố chuẩn bị các biện pháp quy mô lớn để đối phó với đại dịch. Hơn 68.000 binh sĩ đã được triển khai để hỗ trợ các địa phương trong các hoạt động giết mổ.

Các biện pháp mà chính phủ Hàn Quốc tiến hành còn gồm đóng cửa các chợ bán gia súc, và một số vườn bách thú, cũng như hạn chế việc di chuyển.

Đại dịch lở mồm long móng cũng khiến Nhật Bản lo ngại. Cách đây mấy tháng, chính quyền nước này đã buộc phải giết gần 300.000 con bò, thuộc tỉnh Miyazaki, nơi nổi tiếng về giống bò quý wagyu.

Trà Giang
Theo dantri
Chuyên đề:

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc