Home » Khám Phá, Khoa học, Tiêu biểu sideshow, Tiêu Điểm » Phát hiện loài khủng long mới
[TinDaChieu] Koreaceratops hwaseongensis, một loài khủng long mới ước tính đã sống trong thời kỳ đầu của kỷ Phấn Trắng cách đây 103 triệu năm, đã được phát hiện tại Hàn Quốc.
Koreaceratops hwaseongensis

Loài khủng long mới: Tái tạo lại bởi những gì tìm thấy về Koreaceratops hwaseongensis (Julius T. Csotonyi)

Các mẫu hóa thạch được phát hiện vào năm 2008 và là con khủng long Ceratopsian đầu tiên được phát hiện ở bán đảo Triều Tiên. Ceratopsian là loài khủng long có sừng và một xương gai, một xương giống như mỏ chim ở hàm trên. Một loài Ceratopsian nổi tiếng là Triceratops.

Các nhà khoa học của Viện khoa học địa chất và tài nguyên khoáng sản Hàn Quốc, Bảo tàng lịch sử tự nhiên Cleveland ở Hoa Kỳ, và Bảo tàng Đại học Hokkaido ở Nhật Bản đã phân tích mẫu hóa thạch và xác định nó là một loài mới. Bởi vì tính độc đáo của nó, họ đã đặt ra một loài mới cho nó.

Các nhà nghiên cứu nói rằng cấu trúc cơ thể của Koreaceratops, đặc biệt là một cái đuôi quạt, có thể thuận tiện khi bơi. Tính năng độc đáo của Koreaceratops bao gồm các gai dài trên đốt sống đuôi của nó và một cái xương đặc biệt ở gót chân, các nhà nghiên cứu cho biết trong báo cáo của họ.

Các hóa thạch khủng long thường không được tìm thấy ở khu vực này, trong khi chứng cứ cho thấy trứng và dấu chân khủng long thường xuất hiện nhiều hơn,” Tiến sĩ Michael Ryan của Viện bảo tàng lịch sử tự nhiên Cleveland và là đồng tác giả nghiên cứu, đã nói.

Các nhà nghiên cứu ước lượng rằng những con khủng long này có chiều dài từ 5-6 feet (từ 1,5m – 1,8m) và có trọng lượng khoảng 60-100kg.

Đó là tầm cỡ kích thước của một con chó Labrador”, Ryan nói trong đoạn video thảo luận về sự phát hiện kể trên.

Các loài mới này được đặt tên theo Korea (tiếng Việt nghĩa là Hàn Quốc) và Hwaseong, tên thành phố nơi tìm thấy hóa thạch.

Tâm Minh

Theo TheEpochTimes


01 ý kiến dành cho “Phát hiện loài khủng long mới”

  1. yến hương 27/10/2013

    ghê quá đi. Mình nhìn là mún xỉu rồi!

    Reply

Ý kiến bạn đọc