Home » Thể thao » Ấn Độ bắt giam quan chức thể thao tham nhũng
Hai nhân vật cấp cao trong Ban tổ chức Đại hội thể thao khối Thịnh vượng chung – Commonwealth Games 2010 – mới bị bắt sau khi có cáo buộc tham nhũng.

Cục điều tra Trung ương Ấn Độ (CBI) hôm 24/2 đã tống đạt lệnh bắt giam Tổng thư ký Lalit Bhanot và Trưởng ban tổ chức V.K.Verma trong năm ngày để phục vụ công tác điều tra.

“Hai quan chức này sẽ bị giam từ ngày 26/2 đến 1/3”, tờ Indian Express dẫn lời Talwant Singh, Thẩm phán của Tòa án Delhi.

Lalit chỉ là một trong số nhiều quan chức thể thao dính líu tới tham nhũng ở Commonwealth Games 2010. Ảnh: NDTV.
Lalit chỉ là một trong số nhiều quan chức thể thao dính líu tới tham nhũng ở Commonwealth Games 2010. Ảnh: NDTV.

Bhanot và Verma bị tố vi phạm quy trình đấu thầu cung ứng thiết bị cho hệ thống tính giờ, ghi điểm và báo kết quả ở Commonwealth Games. Cụ thể, cả hai có hành vi gian lận, lợi dụng chức quyền, giúp công ty Thụy Sỹ Swiss Timing Ltd đánh bại các công ty khác thắng gói thầu trị giá 1,04 tỷ rupee (khoảng 23,4 triệu USD).

Swiss Timing Ltd sau đó đã bán cho Ấn Độ trang thiết bị kém chất lượng. Tiến độ chuẩn bị vì thế bị ảnh hưởng tiêu cực, gây thiệt hại nghiêm trọng về mặt tài chính đồng thời làm xấu hình ảnh của nước chủ nhà ở sự kiện thể thao lớn nhất khối Thịnh vượng chung.

Theo AFP, chi phí tổ chức Commonwealth Games 2010 của Ấn Độ tăng vọt lên 15 tỷ USD so với con số dự kiến 6 tỷ USD. Và đến nay có rất nhiều khiếu nại cáo buộc một số quan chức, nhân viên rút ruột hơn 1,8 tỷ USD.

Trước Bhanot và Verma, Cục điều tra Trung ương Ấn Độ cũng đã bắt giữ 3 quan chức thể thao khác vì liên quan đến tham nhũng tại Đại hội nói trên.

Minh Kha

Theo vnexpress

Chuyên đề: , ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc