Home » Chuyện lạ, Giải trí » Bé 5 tháng tuổi tử vong vì bác sĩ quên… rửa tay

Cha mẹ của một cậu bé qua đời lúc 5 tháng tuổi đã vô cùng bức xúc với sự “hỗn tạp và vô tổ chức” của các nhân viên y tế chăm sóc con mình tại một bệnh viện ở London, sau khi họ nhận được kết quả điều tra cho hay, con họ tử vong vì bác sĩ điều trị không “rửa tay”.

Bé Noe Tomsett, 5 tháng tuổi, qua đời do nhiễm siêu vi adenovirus tại bệnh viện nhi St George’s ở Tooting, phía nam London (Anh).
Bé

Bé Noe qua đời chỉ vì bác sĩ quên "rửa tay"

Theo kết quả điều tra của tòa án Westminster công bố hôm 17/2 cho biết, virus “rất có thể” đã lây nhiễm sang bé Tomsett từ một bệnh nhi khác nằm ở giường bên cạnh, do ít nhất một lần bác sĩ nhi khoa trực tiếp điều trị cho bé đã không rửa tay trong quá trình khám bệnh cho bé, sau khi khám cho em bé nhiễm bệnh.

Cha mẹ của cậu bé, Brett Tomsett và Nicole Deutsch cũng đã lên tiếng yêu cầu bệnh viện phải chịu trách nhiệm do có liên quan tới cái chết của con trai họ.

Bé Noe chào đời ngày 22/9/2009 bằng phương pháp sinh mổ và có biểu hiện bất thường ở cơ quan hô hấp.

Ngày 25/2/2010, bé có biểu hiện khó thở và được đưa tới khu chăm sóc đặc biệt. Tình trạng của bé trở nên nghiêm trọng hơn vào ngày 16 và 17/3 do được chẩn đoán nhiễm siêu vi adenovirus khiến căn bệnh của bé càng trầm trọng hơn. Bé qua đời ngày 21/3/2010.

Bé Noe những ngày điều trị tại bệnh viện ở London

Bé Noe những ngày điều trị tại bệnh viện ở London


Các bác sĩ tại bệnh viện đã nghi ngờ việc bé bị lây nhiễm virus và đã tiến hành điều tra làm rõ nguyên nhân lây nhiễm.

“Chúng tôi cho rằng bệnh nhân nằm ở giường bên cạnh có thể đã lây nhiễm virus sang bé Noe, nhưng chưa thể đưa ra căn cứ hợp lý nhất để lý giải cho điều đó” – tiến sĩ Martin Grey, một bác sĩ tư vấn chuyên khoa nhi của bệnh viện trên cho biết.

Ông Grey cũng cho rằng có lẽ virus đã lây nhiễm sang bé Noe qua tay của ông khi tiếp xúc với em bé nhiễm bệnh, và cũng đã thừa nhận rằng ông đã khám cho bé Noe ít nhất một lần mà không rửa tay trước.

theo bee

Chuyên đề: ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc