Home » Kinh doanh » Bộ Công Thương: ‘Giá Tết không sốt’
Đánh giá sơ bộ tình hình thị trường 3 ngày Tết, Bộ Công Thương cho biết cung cầu, giá cả trên phạm vi cả nước đều tương đối ổn định, không xảy ra tình trạng thiếu hàng, sốt giá.

Theo Bộ Công Thương, thị trường Tết Tân Mão được đánh giá sôi động hơn một vài năm trở lại đây do phục hồi của nền kinh tế. Sức mua trên thị trường tăng khoảng 20-25% so với năm 2010. Ngoài ra, kỳ nghỉ Tết năm nay kéo dài nên nhu cầu về hàng hóa tiêu dùng, nhu cầu vui chơi giải trí, du lịch đều tăng cao hơn năm ngoái.

Chưa phát hiện thấy vi phạm nghiêm trọng trong việc kinh doanh các mặt hàng phục vụ Tết. Ảnh minh họa: Hoàng Hà
Chưa phát hiện thấy vi phạm về kinh doanh các mặt hàng phục vụ Tết. Ảnh minh họa: Hoàng Hà.

Tuy nhiên, do các địa phương đã có kế hoạch chuẩn bị tốt nguồn cung hàng hóa, nhất là các mặt hàng lương thực, thực phẩm nên cơ bản đã đáo ứng được nhu cầu của thị trường, nhất là tại các thanh phố lớn. Việc bán hàng bình ổn và tổ chức bán hàng phục vụ Tết, đặc biệt đối với các địa bàn nông thôn, miền núi, vùng sâu, vùng xa cũng được thực hiện tương đối tốt.

Cũng trong dịp Tết, lực lượng quản lý thị trường tại các địa phương tiếp tục tăng cường công tác kiểm tra, kiểm soát, ngăn chặn hàng lậu, hàng cấm, hàng giả, hàng kém chất lượng…

Theo Bộ Công Thương, trọng tâm của công tác này được đặt vào kiểm tra các cửa hàng kinh doanh xăng dầu, các chợ, trung tâm thương mại, siêu thị… đảm thực hiện niêm yết giá và bán theo giá niêm yết, đặc biệt là các mặt hàng phục vụ Tết như rượu bia, bánh, mứt, kẹo… Đến thời điểm này, cơ quan quản lý cho biết chưa phát hiện vụ việc vi phạm nghiêm trong nào.

Bên cạnh việc bình ổn thị trường, Bộ Công Thương cho biết các đơn vị trong ngành vẫn đảm bảo tốt hoạt động sản xuất kinh doanh trong dịp nghỉ Tết. Tại một số dự án trọng điểm, các hoạt động vẫn được duy trì. Đặc biệt, Nhà máy Lọc dầu Dung Quất vẫn sản xuất ổn định với công suất đạt trên 90% thiết kế. Trong ngày mùng Một Tết, Nhà máy Điện Nhơn Trạch 2 cũng đã hoàn thành chạy thử và đưa tổ máy vào chế độ dự phòng theo yêu cầu của Trung tâm Điều độ hệ thống điện quốc gia.

(Theo Chinhphu.vn)

Theo vnexpress

Chuyên đề:

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc