Home » Kinh doanh » Yêu cầu không cắt điện kéo dài
Bộ Công thương vừa có văn bản yêu cầu UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương chỉ đạo cắt giảm điện luân phiên đối với mọi khách hàng, nhưng không cắt điện kéo dài đối với một khu vực hoặc phụ tải điện.

Theo đánh giá của Bộ Công Thương, trong năm nay, tình hình cung ứng điện gặp nhiều khó khăn. Nhu cầu điện tăng khoảng 16-17% trong khi mực nước các hồ chứa thủy điện lớn trên toàn quốc vào thời điểm cuối tháng 1 rất thấp so với cùng kỳ nhiều năm. Tình hình cung cấp điện và vận hành hệ thống điện quốc gia tiếp tục gặp thêm yếu tố bất lợi như sự cố nhà máy điện Phú Mỹ 3 làm sản lượng điện không huy động được ước tính lên đến 700 triệu kWh.

Bộ Công Thương đề nghị UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương chỉ đạo Sở Công Thương phối hợp với Tổng công ty điện lực và các công ty điện lực tại địa phương lập kế hoạch cung cấp điện hàng tháng trên địa bàn tỉnh ngay từ giữa tháng 2. Kế hoạch cắt giảm điện phải được xây dựng theo nguyên tắc ưu tiên cung cấp điện cho các sự kiện chính trị – xã hội quan trọng diễn ra tại địa phương.

Sở Công Thương thực hiện cắt giảm điện đối với mọi thành phần phụ tải điện, mọi khách hàng sử dụng điện trừ các khách hàng sử dụng điện quan trọng theo danh sách được UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương phê duyệt. Việc cắt điện phải được thực hiện luân phiên, không cắt điện kéo dài đối với một khu vực hoặc một phụ tải điện.

Hoàng Lan

Theo vnexpress

Chuyên đề:

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc