Home » Thể thao » Dư âm Barcelona (2-1) Athletic Bilbao: Hút chết ở Nou Camp
Chỉ một một chút nữa thôi, các cầu thủ Athletic Bilbao đã có thể khiến Barcelona lần thứ hai tiêp tiếp phải mất điểm. Nhưng trong một ngày Xavi tỏa sáng rực rỡ, không ai bên phía đội khách có thể ngăn cản anh tung ra những đường chuyền quyết định, mang về chiến thắng cho đội quân xứ Catalan.

Chiến thắng của Real Madrid đã khiến khoảng cách giữa gã khổng lồ xứ Catalan với đội quân áo trắng rút xuống chỉ còn hai điểm. Bởi vậy mà trong trận đấu đêm qua với Athletic Bilbao, HLV Pep Guardiola cùng các học trò không được phép mắc bất cứ một sai lầm nào, nếu không muốn tình hình trên bảng xếp hạng La Liga trở nên khó kiểm soát.

Công làm thủ phá

Barca đã tung ra sân đội hình mạnh nhất với những hảo thủ Lionel Messi, David Villa, Xavi và Iniesta để tiếp đón đội bóng đang đứng thứ năm trên bảng xếp hạng La Liga. Cùng dàn sao đó, ngay ở phút thứ tư của trận đấu, các học trò của HLV Pep Guardiola đã có bàn thắng sớm nhờ công của Villa, đưa Barca vượt lên dẫn trước.

Nhưng trong một ngày mà Bilbao cũng hành quân đến Nou Camp với khát vọng chiến thắng, đội quân của HLV Joaquín Caparrós đã liên tiếp gây áp lực về khung thành thủ môn Pinto. Và nếu không nhờ sự xuất sắc của thủ môn này, đội khách đã có bàn cân bằng tỷ số ở phút 37.

Busquets khiến Barca gặp khó vì bị phạt penalty

Khi mà nhiệm vụ “phải thắng” được đặt ra quan trọng hơn bao giờ hết thì hàng thủ của Barcelona lại chơi quá tồi. Hết Pique rồi lại đến Busquets đều bị tiền đạo Llorente của Bilbao biến thành nạn nhân. Nếu Pique lóng ngóng “tự ngã” sau một loạt các pha vờn bóng của chàng tiền đạo cao khều thì Busquets lại quá thiếu kinh nghiệm trong tình huống xoạc bóng, dẫn đến quả phạt penalty cho đội khách ở phút 50 của trận đấu.

Chứng kiến trận đấu đêm qua, quả thực không ai có thể nghĩ được rằng, trong suốt những vòng đấu đã qua, Barcelona mới chỉ để lọt lưới có 12 bàn. Và lỗi lầm ở “hậu phương” đã đem bàn thắng của Villa “đổ sông đổ biển”.

Tuyệt đỉnh Xavi

Hàng thủ chơi tồi tệ dưới mức cho phép, trong khi Messi lại không thể hiện được nhiều cùng những “bước chạy ma thuật” của mình, thật may cho đội bóng xứ Catalan khi Xavi luôn âm thầm ở đó, nơi chính giữa, bộ não của hàng tiền vệ Barcelona.

Nếu Villa đã ghi bàn thắng sớm cho Barca vươn lên dẫn trước ở phút thứ tư của trận đấu, còn Messi ấn định chiến thắng sít sao 2-1 cho đội chủ nhà ở phút 78 thì Xavi chính là ông chủ của cả trận đấu.

Nhưng Xavi vẫn luôn là “người hùng thầm lặng” đưa Barca đến với chiến thắng

Nhẹ nhàng, tinh tế và vô cùng chuẩn xác là chưa đủ để ca ngợi những đường chuyền xuất phát từ đôi chân “thần thánh” của chàng tiền vệ nhỏ con bên phía Barcelona. Trong cả hai bàn thắng của đội chủ nhà, bóng đều xuất phát từ Xavi sau khi được chuyển đến cho Villa và Messi ghi bàn. Không những thế, xuyên suốt trận đấu, hầu như không có một tình huống tấn công nguy hiểm nào của đội chủ nhà, mà bóng lại không đi qua Xavi.

Khi Bilbao có Llorente là ngòi nổ, là người góp công lớn trong bàn cân bằng tỷ số 1-1 của đội khách thì Xavi chính là người hùng thầm lặng, giải cứu xứ Catalan khỏi nổi buồn mất điểm ngay trên sân nhà Nou Camp.

Thắng trận sít sao 2-1, Barcelona đã lại khôi phục khoảng cách điểm số với Real về con số năm. Dẫu vậy, hàng thủ của đội bóng xứ Catalan đã có một ngày thi đấu rất đáng thất vọng. Và như người ta vẫn nói từ đầu mùa tới giờ, chỉ một thoáng sảy chân, Real sẽ bứt lên rất nhanh. Hòa Gijon ở La Liga, thua Arsenal ở Champions League, không còn nhiều các cơ hội được phép xảy chân thêm cho gã khổng lồ xứ Catalan, nếu muốn chính phục các đỉnh cao danh vọng năm nay.

Theo bongdaso

Chuyên đề:

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc