Home » Sức khỏe » Khởi công “bệnh viện-khách sạn” đa khoa hàng đầu Việt Nam
Ngày 27/2/2011, Công ty Cổ phần Phát triển đô thị Nam Hà Nội đã chính thức khởi công xây dựng bệnh viện đa khoa quốc tế VinMedicare, đây là bệnh viện được xây theo mô hình Hospital Facilities (bệnh viện – khách sạn) đạt tiêu chuẩn quốc tế, cao cấp hàng đầu Việt Nam.

Dịch vụ hoàn hảo

Nằm trong tổ hợp Khu đô thị sinh thái Eco City tại 460 Minh Khai, Hà Nội, bệnh viện đa khoa quốc tế VinMedicare có tổng diện tích 24.670 m2. Dự kiến, dự án sẽ được hoàn thành và đi vào hoạt động ngay trước Tết âm lịch năm nay.

Đây là dự án được xây dựng theo mô hình Hospital Facilities (thường được gọi là bệnh viện – khách sạn) với đầy đủ tiện nghi, trang thiết bị đặc biệt cao cấp và dịch vụ hoàn hảo, đẳng cấp quốc tế. Theo đó, công tác khám chữa bệnh và phục vụ điều trị tại VinMedicare sẽ có chất lượng hoàn hảo, tương đương với các bệnh viện tiên tiến trên thế giới, đủ khả năng cạnh tranh với các bệnh viện hàng đầu trong khu vực Đông Nam Á và châu Á.

Đồng thời, VinMedicare sẽ có trung tâm chẩn đoán hình ảnh và xét nghiệm đạt chuẩn quốc tế, được triển khai với qui mô lớn và hiện đại nhất tại Việt Nam từ trước đến nay với hệ thống máy, trang thiết bị hàng đầu thế giới bao gồm: cộng hưởng từ hạt nhân, chụp cắt lớp vi tính (CT scan), chụp mạch kỹ thuật số, chụp X. quang kỹ thuật số, chụp X.quang chẩn đoán ung thư vú và siêu âm, ngoài ra bệnh viện còn dành ra một khu để phát triển chụp PET-CT…

Một trong những dịch vụ tiện ích cần kể đến chính là hệ thống phòng khám ngoại trú đồng bộ hơn 100 phòng cùng các phòng hỗ trợ chức năng đi kèm. Hệ thống này sẽ đảm bảo phục vụ việc khám, phát hiện, chẩn đoán tất cả các vấn đề về sức khoẻ của bệnh nhân.

Chăm sóc bệnh nhân toàn diện

Một trong những điểm quan trọng làm nên khái niệm “bệnh viện – khách sạn” cho VinMedicare chính là hệ thống phòng bệnh nhân. Tất cả các phòng điều trị nội trú hoặc trong ngày tại VinMedicare đều được xây dựng theo tiêu chuẩn “khách sạn 5 sao”. Tất cả các giường bệnh được xây dựng là phòng bệnh đơn và đều được thiết kế để có ánh sáng tự nhiên, có phòng tắm và vệ sinh sang trọng, đồng thời đủ diện tích để bố trí giường hoặc ghế sofa cho người nhà ở lại qua đêm với bệnh nhân (nếu có nhu cầu). Tất cả các buồng bệnh đều được trang bị TV, đường truyền Internet, hệ thống báo gọi y tá trung tâm, điện thoại, hệ thống tủ ốp tường để quần áo-tư trang của bệnh nhân.

Tất cả các giường bệnh đều được trang bị hệ thống cấp Oxy và khi nén y tế. Đặc biệt, có 25 phòng bệnh chất lượng cao (VIP) và 2 phòng bệnh tiêu chuẩn cao cấp (President suite room) để phục vụ các bệnh nhân có yêu cầu. Riêng với 2 phòng bệnh tiêu chuẩn đặc biệt, ngoài diện tích lớn, phòng còn được trang bị để có đủ khả năng phục vụ bệnh nhân, người nhà bệnh nhân, đội ngũ thư ký hay trợ lý (nếu có) và tiếp khách. Bệnh nhân tới VinMedicare khám, chữa bệnh cũng được phục vụ trọn gói. Suất ăn của bệnh nhân sẽ được bệnh viện nấu và vận chuyển phục vụ tận nơi. Thức ăn của người bệnh luôn đảm bảo vệ sinh và dinh dưỡng.

Hệ thống thông tin liên lạc cũng được đầu tư bài bản, đồng bộ, nối mạng đến tất cả các khoa phòng của bệnh viện. Hệ thống này còn có thể kết nối với các bệnh viện và trung tâm y tế trong và ngoài nước, tạo ra sự liên kết chuyên môn quốc tế nhằm tăng cường năng lực cho công tác khám chữa bệnh và đào tạo. Các hạ tầng kỹ thuật khác của dự án như: nhà chờ, kho hàng, khu giặt là, nhà ăn, bãi đậu xe, hệ thống vận chuyển, thang máy, khu xử lý rác thải, cứu hoả… cũng đề được đầu tư xây dựng và bố trí hợp lý theo tiêu chuẩn quốc tế của bệnh viện – khách sạn hạng sang.

Phát biểu tại Lễ khai trương VinMedicare, ông Lê Khắc Hiệp, Phó Chủ tịch Tập đoàn Vingroup khẳng định, “Đây sẽ là mô hình “bệnh viện – khách sạn” đạt chuẩn quốc tế cao cấp và hiện đại nhất Việt Nam hiện nay… Bên cạnh việc chú trọng đầu tư xây dựng hệ thống hạ tầng và trang thiết bị tối tân theo tiêu chuẩn thế giới, chúng tôi còn hết sức quan tâm tới vấn đề dịch vụ và văn hoá bệnh viện. Tại VinMedicare, người bệnh sẽ được chăm sóc toàn diện và được tôn trọng tối đa. Đặc biệt, VinMedicare sẽ dành sự quan tâm tối đa đến công tác nhân sự nhằm xây dựng một hệ thống chuyên gia, y bác sĩ, kỹ thuật viên và nhân viên giỏi. Hiện chúng tôi đã triển khai công tác mời và tuyển dụng nhân sự cho VinMedicare ở cả trong nước và quốc tế.

Chúng tôi tin tưởng rằng, khi hoàn thành, VinMedicare không những sẽ trở thành một địa chỉ chăm sóc sức khoẻ đầy tin cậy cho người dân Thủ đô và cả nước, mà còn là thương hiệu mạnh về y tế, đủ sức cạnh tranh và thu hút sự quan tâm của người dân cả khu vực Đông Nam Á. Dự án VinMedicare tại Eco City mà chúng ta tham dự khởi công hôm nay sẽ chỉ là sự khởi đầu cho chuỗi bệnh viện mang tên VinMedicare mà Tập đoàn Vingroup có kế hoạch đầu tư xây dựng…”

Dự án bệnh viện VinMedicare có chủ đầu tư là Công ty CP Phát triển đô thị Nam Hà Nội (đơn vị thành viên của Công ty CP Vincom – Tập đoàn Vingroup). VinMedicare được tư vấn phát triển bởi PwC – nhà tư vấn hàng đầu thế giới về y tế; đồng thời được tư vấn xây dựng bởi liên danh VK – dwp (VK là nhà tư vấn thiết kế bệnh viện uy tín hàng đầu châu Âu; dwp là hãng tư vấn thiết kế xây dựng đa quốc gia).

Tú Uyên

Theo vietnamnet


Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc