Home » Thể thao » Lương Guardiola vẫn thấp hơn Mourinho
Hôm qua HLV Pep Guardiola chính thức gia hạn hợp đồng một năm với đội bóng khổng lồ Barca.

HLV 40 tuổi đã đồng ý gia hạn từ đầu tháng 2 nhưng đến hôm qua lễ ký mới diễn ra. Chứng kiến lễ ký có trợ lý HLV Tito Vilanona và Chủ tịch đội Sandro Rosell.

Chủ tịch Rosell và Pep Guardiola.
Chủ tịch Rosell và Pep Guardiola.

Trong buổi họp báo sau lễ ký, Chủ tịch Rosell không tiết lộ các điều khoản hợp đồng. Ông chỉ nói: “Lương của Mourinho vẫn lớn hơn so với Guardiola”.

Theo giới truyền thông Tây Ban Nha, hiện Mourinho hưởng lương khoảng 7 triệu bảng mỗi năm tại Real Madrid – kình địch của Barca tại Liga.

Trong hơn 2 năm qua, Guardiola trở thành HLV thành công nhất, đem về cho Barca 8 danh hiệu. Mourinho có 5 danh hiệu trong khoảng thời gian này (tại Inter). Hiện Barca dẫn đầu Liga, hơn Real Madrid 5 điểm sau 24 vòng.

Việc Guardiola gia hạn hợp đồng đến năm 2012 đã chấm dứt tin đồn ông có thể sang Anh làm cho MU hoặc Chelsea. Nếu làm việc đến hết hợp đồng, Guardiola sẽ trở thành HLV thứ tư dẫn dắt Barca bốn mùa bóng trở lên.

Guardiola bắt đầu dẫn dắt Barca từ năm 2008. Trong mùa giải đầu tiên, Guardiola giúp Barca đoạt cú ăn ba La Liga, Cup Nhà vua và Champions League, trở thành đội Tây Ban Nha đầu tiên lập được thành tích này.

Guardiola là thành viên thứ ba của Barca gia hạn hợp đồng trong mùa bóng 2010-2011. Trước đó tiền vệ Sergio Busquets và tiền đạo Bojan Krkic đều ký hợp đồng dài hạn. Hậu vệ cánh Eric Abidal được dự đoán sẽ ký hợp đồng mới trong vài tuần tới.

Thúy An

Theo vnexpress

Chuyên đề: , ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc